ARRIVAL đưa âm nhạc ABBA đến gần hơn với khán giả Việt Nam

business

Nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 55 quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển, Nhà hát lớn Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn (Saigon Philharmonic Orchestra) và VietShow với sự hỗ trợ của Bộ VH-TT-DL sẽ mang Tour lưu diễn The Music of ABBA (Âm nhạc của ABBA) của nhóm nhạc ARRIVAL đến từ Thụy Điển diễn tại Việt Nam từ ngày 5 đến 12/10.

Chiều 29/8, tại TP HCM, Ban tổ chức tour lưu diễn The Music of ABBA (Âm nhạc của ABBA) công bố thông tin các đêm nhạc diễn ra tại Việt Nam. Theo đó, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội đắm mình trong những giai điệu bất hủ của âm nhạc ABBA trong Tour lưu diễn The Music of ABBA (Âm nhạc của ABBA) của nhóm nhạc ARRIVAL đến từ Thuỵ Điển diễn ra lần lượt các ngày 5, 8 và 12/10. Đặc biệt, nghệ sĩ DrumsetÅke Sundqvist - nhạc công của ban nhạc gốc ABBA sẽ góp mặt trình diễn cùng với 70 nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn (SPO) sẽ đảm nhận chơi nhạc trong các liveshow.

ba-trong-so-thanh-vien-cua-arrival-from-sweden-1724996674.jpg
Ba trong số thành viên của Arrival đến từ Thụy Điển

Giá vé dự kiến từ khoảng 1,3 triệu đến ba triệu đồng. Ban tổ chức còn thực hiện chương trình đấu giá kỷ vật liên quan nhóm nhạc ABBA, như nhạc cụ họ từng sử dụng, đĩa than.

Được biết, nhóm nhạc Arrival được thành lập bởi Vicky Zetterberg vào năm 1995 tại Gothenburg, Thụy Điển và nhanh chóng trở thành một trong những ban nhạc trình diễn ABBA nổi tiếng và bán chạy nhất thế giới. Nhóm nhạc Arrival đã lưu diễn ở 70 quốc gia và đã xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình và phát thanh trên khắp thế giới. 

Đặc biệt, ARRIVAL là nhóm duy nhất đã được các thành viên Björn Ulvaeus và Benny Andersson của ABBA trao tặng một bài hát chưa từng được phát hành trước đó. Bài hát "Just A Notion" đã được ARRIVAL phát hành vào năm 1999 và một lần nữa được АВВА gốc phát hành vào năm 2021 trong album mới nhất "Voyage".

Tour lưu diễn "The Music of ABBA" của ARRIVAL đã bán cháy vé tại các sân vận động và nhà hát trên khắp thế giới và là show diễn ABBA tuyệt vời và chân thực nhất với những bản hit như: Dancing Queen, Mamma Mia, Does Your Mother Know, Take A Chance, SOS, The Winner Takes It All, Super Trouper, Money Money Money, Waterloo, Honey Honey, Fernando,.... 

ARRIVAL cũng đã biểu diễn với hơn 100 dàn nhạc giao hưởng trên khắp thế giới. Những buổi biểu diễn thành công với một số dàn nhạc giao hưởng xuất sắc nhất tại Hoa Kỳ như Boston Symphony Orchestra, San Francisco Symphony Orchestra, Dallas Symphony Orchestra, Houston Symphony Orchestra và Atlanta Symphony Orchestra. 

Nghệ sĩ Nguyễn Long An, đại diện Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn, cho biết, ARRIVAL là ban nhạc nổi tiếng của Thụy Điển, chuyên hát nhạc ABBA và có các tác phẩm độc quyền do ABBA gửi tặng. Các nghệ sĩ sẽ cùng dàn nhạc, sử dụng chất liệu cổ điển mang hơi thở dòng chảy lịch sử để thể hiện các ca khúc ABBA. Khán giả sẽ thấy nhạc cổ điển có thể "chơi" cùng nhạc pop, disco... tạo nên không gian âm nhạc vô cùng đặc sắc cho người nghe.

Minh Anh