Bé trai 3 tháng tuổi từng ở mái ấm Hoa Hồng đã qua đời

Trong 2 trẻ từng ở mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TP.HCM), có một bé trai 3 tháng tuổi bị viêm phổi nặng, sau 20 ngày nhập viện, được điều trị tích cực nhưng bé đã qua đời. Còn một bé đã xuất viện trước đó.

Một bé trai 3 tháng tuổi từng ở mái ấm hoa hồng đã tử vong - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng phối hợp đưa trẻ từ mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký (phường Trung Mỹ Tây, quận 12) đến cơ sở bảo trợ xã hội công lập - Ảnh: NGỌC KHẢI

Chiều 29-9, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), trong 2 trẻ từng ở mái ấm Hoa Hồng (quận 12, hiện đã bị đình chỉ), có một bé trai 3 tháng tuổi bị viêm phổi nặng và dù sau 20 ngày được điều trị tích cực nhưng bé đã qua đời. 

<mark class="vceditor-mark-replace-text"></mark>

Bé này cũng đã nhiễm bệnh sởi trước đó. Tuy nhiên 3 ngày trước khi qua đời, bé đã được điều trị khỏi bệnh sởi.

Nguyên nhân ban đầu được bệnh viện cho biết do bé bị viêm phổi nặng, sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, tổn thương đa cơ quan và không đáp ứng điều trị.

Bệnh viện Nhi đồng 2 đang viết báo cáo về ca tử vong này gửi Sở Y tế TP.HCM, đồng thời cũng báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) về trường hợp này do bệnh nhi cũng mắc bệnh sởi trước đó và hiện TP đang có dịch sởi.

Như các thông tin đã đưa trên Tuổi Trẻ Online, chiều 4-9, lực lượng chức năng thuộc nhiều đơn vị phối hợp đưa 85 trẻ từ mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký (phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) đến ba cơ sở bảo trợ xã hội công lập.

Sau đó, theo Bệnh viện Nhi đồng 2, có 2 bé được một cơ sở bảo trợ xã hội từ quận Gò Vấp đưa đến điều trị tại bệnh viện vì viêm hô hấp, trong đó một bé đã xuất viện và một bé đã tử vong như thông tin nêu trên.

Tại mái ấm Hoa Hồng đã xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em và đã được cơ quan chức năng kiểm tra.

Liên quan vụ việc, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cũng đã có công văn gửi đến UBND quận 12 để bảo vệ quyền của trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em 2016.

Vụ việc xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng hết sức nghiêm trọng

Theo đánh giá của Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, vụ việc xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng, nơi có số lượng trẻ đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại cơ sở khá lớn, trong đó nhiều trẻ ở lứa tuổi sơ sinh, là "hết sức nghiêm trọng xét về hành vi, mức độ bạo hành".

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn, sức khỏe, tính mạng và nhiều nguy cơ tiềm ẩn khác đối với trẻ.

Đồng thời, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cũng cho biết việc bảo vệ trẻ em, nhất là các nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt luôn được thành phố, các ngành, các cấp quan tâm và có nhiều chính sách nhằm góp phần hỗ trợ, tạo điều kiện giúp các em được sống, phát triển trong một môi trường thật sự an toàn và lành mạnh.

Một bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm hoa hồng đã tử vong - Ảnh 1.UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý trách nhiệm khi để xảy ra bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy vừa giao UBND quận 12 khẩn trương xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng.