Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày, Quốc khánh 2025 nghỉ 4 ngày

Bộ Giáo dục và Đào tạo nhất trí với dự thảo trình Thủ tướng về lịch nghỉ Tết âm lịch, Quốc khánh 2025.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày, Quốc khánh 2025 nghỉ 4 ngày - Ảnh 1.

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán và Quốc khánh 2025 là dịp để người lao động thực hiện kế hoạch đi chơi, thăm quê - Ảnh minh họa: NGUYỄN HIỀN

Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất với phương án cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ Tết Ất Tỵ trong 9 ngày liên tiếp từ đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Nhiều bộ ngành "chốt" phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Cụ thể, lịch nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 25-1 đến hết ngày 2-2-2025, tức ngày 26 tháng chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng giêng năm Ất Tỵ.

Đối với Phần lớn bạn đọc Tuổi Trẻ muốn nghỉ Tết dài ngày và cố định hằng nămĐỌC NGAY

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hà Tất Thắng - cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) - nêu rõ hằng năm bộ sẽ công bố phương án và lấy ý kiến 16 cơ quan, bộ ngành cho các kỳ nghỉ hằng năm, sau đó trình Thủ tướng quyết định.

Ví dụ, Bộ Nội vụ liên quan đến công chức, viên chức, còn Tổng liên đoàn Lao động và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp để thu thập ý kiến của người lao động, doanh nghiệp…

Theo ông Thắng, Tết âm lịch được quy định nghỉ 5 ngày theo Bộ luật Lao động 2019, Thủ tướng không quyết định thêm ngày song có thể hoán đổi ngày nghỉ xen kẽ để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có kỳ nghỉ liên tục, thuận lợi.

Ông nhắc lại phương án đang đề xuất áp dụng cho công chức, viên chức. Doanh nghiệp tùy theo kế hoạch, yêu cầu dây chuyền sản xuất để bố trí thời gian làm phù hợp, đảm bảo chính sách tiền lương, điều kiện tốt hơn cho người lao động.

Tại Việt Nam, người lao động được nghỉ tổng cộng 11 ngày nghỉ lễ, Tết chính thức hưởng nguyên lương.

Cụ thể gồm Tết dương lịch (1 ngày), Tết âm lịch (5 ngày), Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch (1 ngày), Ngày Chiến thắng 30-4 (1 ngày), Quốc tế Lao động 1-5 (1 ngày) và Quốc khánh 2-9 (2 ngày). Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam được nghỉ thêm một ngày Tết cổ truyền và ngày Quốc khánh của nước họ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày, Quốc khánh 2025 nghỉ 4 ngày - Ảnh 1.Phần lớn bạn đọc Tuổi Trẻ muốn nghỉ Tết dài ngày và cố định hằng năm

Thăm dò trên Tuổi Trẻ Online có đến 86,3% lượt bạn đọc mong muốn được nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày liên tiếp.