Cách chọn điều hòa vừa mát, vừa hỗ trợ ngăn ngừa tác nhân gây bệnh da liễu

() - Bên cạnh làm mát hiệu quả, điều hòa không khí còn có thể mang đến không gian sạch sẽ, hỗ trợ ngăn ngừa tác nhân gây bệnh da liễu. Dưới đây là những thông tin bạn cần biết để chọn cho gia đình điều hòa vừa mát, vừa tốt cho sức khỏe.

Chủ động ngăn ngừa bệnh da liễu trong thời điểm giao mùa

Thời tiết chuyển mùa với khí hậu nắng nóng xen kẽ mưa liên tục, làm cho độ ẩm đột ngột tăng cao. Theo chuyên gia da liễu, thời tiết nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật trên da phát triển, làn da cũng trở nên nhạy cảm và tăng khả năng mắc bệnh viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng, chốc, mề đay, nấm... Các vấn đề này không chỉ gây khó chịu, mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Cách chọn điều hòa vừa mát, vừa hỗ trợ ngăn ngừa tác nhân gây bệnh da liễu - 1

Viêm da thường gắn liền với khô da, dày sừng, viêm nang lông và ngứa liên tục (Ảnh: Freepik).

Theo các chuyên gia y tế, người dân có thể chủ động ngăn ngừa các bệnh da liễu trong thời điểm giao mùa bằng cách kết hợp nhiều biện pháp chăm sóc cơ thể. Cùng với đó là duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng, uống đủ nước để tăng đề kháng, vệ sinh cơ thể, dưỡng ẩm da đúng cách và chủ động thăm khám bác sĩ khi phát hiện các vấn đề về da.

Đồng thời, để bảo vệ sức khỏe làn da, nơi sinh hoạt cũng cần được vệ sinh thường xuyên, tạo không gian sạch sẽ, thông thoáng, từ đó hỗ trợ ức chế và ngăn ngừa sự sinh sôi của tác nhân gây bệnh.

"Tấm khiên chắn" hỗ trợ bảo vệ làn da

Hiện nay, việc sử dụng các thiết bị điều hòa không khí tại nhà hoặc công sở đã trở nên phổ biến. Không dừng lại ở làm mát và ổn định nhiệt độ, một thiết bị điều hòa chất lượng còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt trong hỗ trợ phòng ngừa các vấn đề da liễu.

Người dùng nên chọn máy điều hòa có chức năng tinh lọc không khí. Nổi bật với công nghệ Streamer kết hợp tấm phin Enzyme Blue PM2.5, điều hòa Daikin FTHF hỗ trợ tinh lọc không khí, giảm nấm mốc, ức chế vi khuẩn, bao gồm tụ cầu khuẩn (Staphylococcus) - một trong những tác nhân gây viêm da.

Cách chọn điều hòa vừa mát, vừa hỗ trợ ngăn ngừa tác nhân gây bệnh da liễu - 2

Điều hòa Daikin dòng FTHF - công nghệ Streamer và Enzyme Blue PM2.5 của Daikin có thể hỗ trợ tinh lọc tụ cầu khuẩn (Staphylococcus).

Theo chuyên gia, điều kiện lý tưởng cho da nằm trong mức nhiệt độ 20-25⁰C và độ ẩm vào khoảng 50-65%. Điều kiện này giúp cân bằng hệ vi sinh và độ ẩm tự nhiên cho da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh. Ngược lại, khi nhiệt độ và độ ẩm quá cao hoặc quá thấp, da dễ mất nước, vi khuẩn dễ phát triển gây mụn trứng cá hoặc bong tróc, ngứa và nứt nẻ.

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of Allergy and Clinical Immunology, hệ thống điều hòa có thể giảm triệu chứng dị ứng bằng cách lọc bụi bẩn và các chất gây dị ứng trong không khí.

Daikin FTHF là dòng điều hòa hai chiều được tích hợp chức năng làm mát và sưởi ấm, hỗ trợ bảo vệ làn da dù hè nóng hay đông rét. Kết hợp công nghệ bơm nhiệt tiết kiệm năng lượng và Inverter, thiết bị giúp ổn định nhiệt độ ở mức cài đặt, mang đến cảm giác thoải mái, có thể hạn chế tình trạng da khô ráp hoặc tiết dầu quá nhiều.

Bên cạnh đó, điều hòa FTHF còn có cảm biến ẩm Humidity Sensor có thể khử ẩm bên trong dàn lạnh, tăng cường độ ẩm, làm lạnh không gian hiệu quả và liên tục, mang đến cảm giác thoải mái, hỗ trợ ngăn ngừa sự sinh sôi của vi khuẩn và nấm mốc, cải thiện độ đàn hồi cho da, giảm cảm giác khó chịu do kích ứng.

Cách chọn điều hòa vừa mát, vừa hỗ trợ ngăn ngừa tác nhân gây bệnh da liễu - 3

Cảm biến ẩm Humidity sensor giúp tăng khả năng làm ẩm và làm lạnh nhanh hơn 25%.

Theo chuyên gia da liễu, người bị viêm da dị ứng hoặc kích ứng thời tiết cần tránh gió lạnh thổi trực tiếp vào người. Hiểu được điều này, Daikin tích hợp công nghệ luồng gió Coanda vào điều hòa Daikin FTHF, giúp điều chỉnh hướng gió lên trần nhà, tỏa hơi mát đều mọi ngóc ngách, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu.

Đồng thời, các chuyên gia lưu ý người dùng nên vệ sinh định kỳ 6 tháng/lần, thay phin lọc, bật chế độ chống ẩm mốc kết hợp Streamer cho thiết bị tự động làm sạch, duy trì ổn định hiệu quả ổn định sức khỏe.

Nhằm giúp người dùng bảo vệ chất lượng điều hòa tốt hơn, Daikin triển khai chương trình "Thêm năm bảo hành - An tâm sử dụng", tăng thời hạn bảo hành đến 2 năm cho các thiết bị điều hòa được sản xuất tại Việt Nam và kích hoạt bảo hành từ nay đến 31/12/2024. Người tiêu dùng có thể đến các đại lý hoặc siêu thị điện máy ủy quyền của Daikin để được tư vấn và hỗ trợ kích hoạt bảo hành tự động.