Châu Châu- “phù thủy” chốt đơn của thương hiệu mỹ phẩm DR MAI

business

Chỉ mới 22 tuổi nhưng Châu Thị Kiều Oanh (biệt danh Châu Châu) đã trở thành 1 trong 12 lãnh đạo cấp cao của thương hiệu M.A.I Việt Nam.

9-copy-1660023353.png

Bén duyên với kinh doanh từ năm 13 tuổi, Bắt đầu công việc kinh doanh từ khi học lớp 7 bằng việc bán đồ ăn sáng cho các bạn cùng lớp, Châu Châu đã tự kiếm được tiền đỡ đần cho cha mẹ trong giai đoạn khó khăn của gia đình. Tới nay cái duyên buôn bán đã quấn lấy Châu Châu ngót nghét 8 năm trời. Nhưng với Châu Châu, 4 năm gắn bó với M.A.I Việt Nam mới giúp cô thực sự tỏa sáng.

Bén duyên kinh doanh mỹ phẩm từ việc điều trị mụn cho bản thân

Xuất hiện với sự tự tin, xinh xắn, sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên cùng nụ cười duyên, không ai biết rằng gần 5 năm trước, Châu Châu đã phải vất vả thời gian dài với nỗi lo mọc mụn.

Châu Châu nhớ lại thời điểm khi bản thân dậy thì, mặt rất nhiều mụn cám, mụn đầu đen lẫn mụn bọc, khiến Châu Châu tự tin về bản thân. Ý thức được bản thân cần thay đổi, Châu Châu chật vật tìm hiểu các dòng sản phẩm trị mụn lành tính, ít gây tổn hại làn da. Cho tới khi Châu Châu vô tình thấy được một bài chia sẻ từ người quen trên Facebook, về sản phẩm trị mụn từ thiên nhiên của Dr Mai. 

91-copy-1660023401.png

“Khi đó, tôi bán tin bán nghi, nhưng cũng mua thử về dùng bởi thấy thành phần đều từ các dược liệu thiên nhiên lành tính. Kết quả, chỉ sau 7-10 ngày, tình trạng mụn giảm hẳn, mặt da lại căng bóng, không có dấu hiệu hư tổn, tôi mừng như bắt được vàng”- Châu Châu nói.

Sẵn niềm yêu thích kinh doanh lại đang cần tiền để trang trải cho cuộc sống sinh viên sắp tới, Châu Châu nghĩ tại sao bản thân không tự kinh doanh sản phẩm này khi nó thực sự có hiệu quả.

Và rồi Châu Châu quyết định nhập hàng để bán. Với những trải nghiệm của bản thân và kinh nghiệm kinh doanh từ nhỏ, tận dụng mạng xã hội Facebook Châu Châu bắt đầu lan tỏa sản phẩm đến rộng rãi mọi người.

“Ban đầu Châu Châu chia sẻ những clip của chính bản thân trước và sau khi sử dụng sản phẩm điều trị mụn để xây dựng niềm tin của khách hàng. Chỉ khi bản thân mình trải qua, có hiệu quả thì người ta mới có thể tin tưởng được”- Châu Châu nói.

Với sự cố gắng ấy, chỉ sau vài tháng, Châu Châu đã xây dựng được lượng khách hàng thân thiết. Sau một năm trung bình mỗi tháng cô nàng bán ra 15.000 – 30.000 sản phẩm trên khắp cả nước và sở hữu gần 20 đại lý lớn nhỏ ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

"Từ việc kinh doanh thêm để kiếm tiền chi trả các vấn đề cá nhân, giờ đây kinh doanh đã trở thành thu nhập chính, tự chi trả tiền học phí lẫn ăn uống suốt 4 năm đại học. Chính vì thế, cho tới bây giờ, kinh doanh mỹ phẩm đối với tôi là lựa chọn đúng đắn nhất. Vì bản thân vừa có thể làm đẹp cho mình, lại giúp cho nhiều người khác, nhất là chị em phụ nữ tự tin hơn với bản thân của mình”- Châu Châu nói.

92-copy-1660023372.png

Kinh doanh không phải điều dễ dàng

4 năm kinh doanh nghề mỹ phẩm, khó khăn là điều Châu Châu nhớ nhất. Thời điểm bắt đầu bán mỹ phẩm, Châu Châu đang ở độ tuổi cuối cấp chuẩn bị thi đại học nên luôn nhận sự phản đối từ mọi người. Nhưng bỏ ngoài tai, Châu Châu vẫn cố gắng với công việc của bản thân, lại vừa thi đậu đại học ngành Quản trị kinh doanh. “Tôi muốn chứng minh rằng, tôi hoàn toàn có thể làm tốt cả hai công việc. Và chỉ khi đậu đại học, lại kiếm được tiền thì mọi người mới thôi xì xầm, và công nhận công sức mình bỏ ra”- Châu Châu chia sẻ.

Khởi nghiệp bằng số vốn ít ỏi vài triệu đồng mượn từ ba mẹ và sự hỗ trợ từ công ty, Châu Châu đã nhập một ít sản phẩm Dr Mai về bán. Với số tiền duy nhất ấy, nếu mất là hết, do đó Châu Châu quyết tâm không để mình thất bại.

Tự mày mò, Châu Châu bắt đầu kinh doanh trên Facebook, Zalo, Google rồi dần dần mở rộng trên cả các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada… để tìm kiếm lượng khách hàng đồ sộ sẵn có.

93-copy-1660023444.png

Cùng với lợi thế về chất lượng sản phẩm và độ độc quyền về dòng trị mụn thiên nhiên Dr. M.A.I đã đem lại cho Châu Châu lợi nhuận từ 50 triệu – 100 triệu đồng/tháng. Với số tiền ấy, Châu Châu nói, mình đã tự trang trải kinh phí học hành suốt 4 năm đại học, tự mua cho bản thân một chiếc xe máy lại có tiền phụ giúp cha mẹ trong sinh hoạt. Sau 4 năm, Châu Châu đã trở thành 1 trong 12 lãnh đạo cấp cao của M.AI Việt Nam khi mới 22 tuổi.

Để có được thành quả ấy, Châu Châu cho biết, bản thân phải đánh đổi rất nhiều thời gian, công sức. “Sau mỗi giờ đi học, mình lại cầm điện thoại tự vấn cho khách hàng, chăm sóc khách hàng, lò mọ thức trắng đêm chốt đơn và đóng gói, kiểm hàng, rồi học các lớp kỹ năng. Chưa kể bạn phải tự lên ý tưởng, sáng tọa nội dung, tìm kiếm thêm đại lý để mở rộng kinh doanh... Đừng nghĩ kinh doanh online là dễ dàng”- Châu Châu nhấn mạnh.

94-copy-1660023466.png

Với Châu Châu, kinh doanh online là một công việc thực thụ, mà công việc này như làm dâu trăm họ, phải vừa khéo léo, vừa thông minh nhưng phải chân thật, lại phải biết chớp thời cơ để tỏa sáng.

“Nếu bạn cứ nghĩ rằng chỉ cần đăng sản phẩm lên mạng là bán được hàng, thì bạn đã nhầm. Đừng nghĩ kinh doanh online là cần câu cơm khi rảnh rỗi, chỉ khi xem là nghề thì mới vươn tới được thành công”- lãnh đạo trẻ nói.

Việt Trung