Cole Palmer đi vào lịch sử Premier League

Tối 28/9 (giờ Hà Nội), Cole Palmer thi đấu chói sáng giúp Chelsea thắng ngược Brighton 4-2 ở vòng 6 Premier League mùa 2024/25.

Cole Palmer quá hay. Ảnh: Reuters.

"Ngày thi đấu lên đồng của Palmer", "Ngả mũ trước Palmer", "Không còn từ ngữ nào để diễn tả cho sự xuất sắc của Palmer"... là loạt mỹ từ mà các trang báo Anh dành cho màn trình diễn của chân sút 22 tuổi trong trận đấu với Brighton.

Cựu sao Man City chỉ mất 10 phút để lập cú hat-trick. Trước khi hiệp một khép lại, Palmer nhanh chóng hoàn tất cú poker khiến hàng thủ Brighton choáng váng. Theo Opta, cựu trung phong Man City lập kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi 4 bàn trong hiệp một.

Brighton chơi không tồi, song họ chỉ chịu thua Palmer. Thực tế, "Chim mòng biển" mở tỷ số sớm sau sai lầm có hệ thống của hàng thủ Chelsea. Sau khi Palmer ghi liền 3 bàn thắng, Brighton tiếp tục níu kéo hy vọng có điểm với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Tuy nhiên, tiền vệ 22 tuổi một lần nữa đào sâu cách biệt lên thành 2 bàn trước giờ nghỉ.

Sau 6 vòng đấu mùa này, Palmer chạm mốc 6 bàn, 4 kiến tạo. Chỉ duy nhất Erling Haaland có thành tích đóng góp bàn thắng ngang với Palmer (10 bàn). Tính riêng tại Premier League mùa giải trước, Palmer ghi tới 22 bàn và có 11 pha kiến ​​tạo, con số vượt trội so với bất cứ ngôi sao nào khác ở giải đấu.

Hồi đầu mùa, HLV Enzo Maresca xếp Palmer chơi ở vị trí cánh phải. Song, chỉ khi được kéo vào giữa và chơi tự do, cầu thủ này mới phát huy hết những phẩm chất tốt nhất. Ngôi sao người Anh có nhãn quan, kỹ thuật, sự khéo léo và cả khả năng dứt điểm lẫn chuyền bóng tốt.

Với sự nổi lên của Palmer trong vai trò "số 10" ở Chelsea hiện tại, tuyển Anh có quyền mơ về việc sở hữu một tiền vệ tấn công xuất chúng mới.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.