Địa chấn xảy ra ở bóng đá Nam Mỹ

Penarol tạo ra bất ngờ lớn ở tứ kết Copa Libertadores 2024 khi loại gã khổng lồ của bóng đá Brazil, Flamengo bằng màn trình diễn bền bỉ và quả cảm đáng kinh ngạc.

Penarol trở thành ngựa ô của Copa Libertadores 2024.

Sáng 27/9 (giờ Hà Nội), trên sân Campeón del Siglo tại Uruguay, Penarol cầm hòa Flamengo 0-0 ở lượt về tứ kết Copa Libertadores. Đại diện Uruguay giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số thắng 1-0. Ở lượt đi trên đất Brazil, Penarol tạo nên cú sốc khi hạ Flamengo 1-0.

Flamengo được đánh giá cao hơn nhiều Penarol trước khi vòng tứ kết Copa Libertadores 2024 khởi tranh. Tuy nhiên, đại diện Uruguay làm nên bất ngờ lớn ở giải đấu danh giá nhất bóng đá Nam Mỹ cấp CLB.

Trong suốt trận lượt về, Flamengo áp đảo. Họ kiểm soát 74% thời lượng bóng, tung ra tới 13 pha dứt điểm (Penarol chỉ có 5). Song, gã khổng lồ của bóng đá Brazil gặp nhiều bế tắc khi chỉ 2 lần sút trúng khung thành đội chủ nhà. Đội bóng của HLV Tite ngậm ngùi dừng bước ở tứ kết, trong khi người hâm mộ Penarol như vỡ òa.

Penarol anh 1

Flamengo là một trong những đội bóng mạnh nhất Nam Mỹ hiện tại.

Lần đầu tiên sau 13 năm, Penarol trở lại vòng bán kết Copa Libertadores. Sân chơi hàng đầu của bóng đá Nam Mỹ cấp CLB vốn là câu chuyện của những đội bóng từ Argentina và Brazil. Hai thập niên qua, chỉ có hai lần các đội bóng không thuộc Argentina và Brazil lên ngôi vô địch ở Copa Libertadores.

Thực tế, mùa giải năm nay cũng không là ngoại lệ, khi các CLB đến từ Argentina và Brazil thể hiện sức mạnh áp đảo. 3 trên 4 đội góp mặt ở bán kết đến từ hai quốc gia có nền bóng đá mạnh nhất Nam Mỹ là River Plate (Argentina), Atletico Mineiro, Botafogo (Brazil).

Penarol sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Uruguay mùa này. Họ sẽ đối đầu với Botafogo ở bán kết.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...