Đô vật nổi tiếng qua đời sau khi lên cơn đau tim giữa trận bóng đá

Đô vật người Mỹ Alan Vera (33 tuổi) đã qua đời vào đầu tuần này, sau khi anh bị ngừng tim lúc đang chơi bóng đá với bạn bè, USA Wrestling thông báo.

Đô vật Alan Vera (áo xanh) qua đời ở tuổi 33.

"Trái tim chúng tôi tan vỡ", Giám đốc điều hành của USA Wrestling Rich Bender cho biết trong tuyên bố. "Những suy nghĩ và lời cầu nguyện chân thành của chúng tôi gửi đến Elena, Alina và toàn thể gia đình Alan, cũng như những người đã biết về Alan. Cộng đồng đấu vật thương tiếc sự mất mát của một nhà vô địch vĩ đại, người có cuộc sống đáng kinh ngạc đã tác động đến rất nhiều người trong USA Wrestling và trên toàn thế giới".

Theo bài đăng của câu lạc bộ bóng đá New Jersey Wolves FC, đô vật này đã lên cơn đau tim vào ngày 29/7 khi đang chơi bóng đá với một nhóm bạn ở Jersey City, New Jersey.

Trong lời tri ân trên Instagram, New Jersey Wolves FC cho biết "tinh thần của Vera trong và ngoài sân cỏ đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng tôi" và "lòng tốt của anh sẽ mãi vang vọng trong trái tim chúng tôi".

do vat anh 1

Nhiều người thương tiếc trước sự ra đi của đô vật Alan Vera.

Vera đã phải nhập viện kể từ khi vụ việc xảy ra. Anh qua đời vào lúc 20h ngày 23/9, "sau khi bị nhiễm trùng bất ngờ vào cuối tuần", theo trang GoFundMe được lập ra để hỗ trợ gia đình anh.

"Mặc dù sự ra đi của anh ấy mang lại cảm giác thanh thản khi biết rằng anh ấy không còn phải chịu đựng nữa, nhưng khoảng trống để lại là vô cùng lớn".

Vera là đô vật tài năng, từng giành huy chương đồng tại Đại hội thể thao toàn châu Mỹ năm 2015 và huy chương vàng vào năm sau tại Giải vô địch toàn châu Mỹ năm 2016. Anh cũng giành huy chương bạc tại Giải vô địch toàn châu Mỹ năm 2024, sau khi giành huy chương đồng vào năm trước đó.

Anh đã giành vị trí thứ hai trong vòng tuyển chọn đội tuyển Olympic đầu năm nay tại State College, Pennsylvania.

Vera có vợ là Elena Pirozhkova, cũng là đô vật từng hai lần tham dự Olympic, và con gái nhỏ Alina.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.