Doanh nghiệp phía Nam gửi hàng trăm câu hỏi "nóng" đến Tổng cục thuế

Một loạt vướng mắc liên quan đến thuế giá trị gia tăng, hoàn thuế, hóa đơn thuế, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân từ bất động sản, nợ thuế… được doanh nghiệp nêu ra.

Sáng 27-9 tại TP HCM, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị đối thoại với người nộp thuế tại 5 tỉnh, thành phố phía Nam năm 2024 (gồm TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An).

Doanh nghiệp phía Nam gửi hàng trăm câu hỏi "nóng" đến Tổng cục thuế- Ảnh 1.

Tổng cục Thuế tổ chức đối thoại với người nộp thuế tại 5 tỉnh, thành phố phía Nam năm 2024

Ông Mai Sơn, Phó tổng cục trưởng, Tổng cục Thuế, cho biết với mục tiêu lấy người nộp thuế là trung tâm phục vụ, hội nghị đối thoại được tổ chức với tinh thần cầu thị, lắng nghe, không né tránh kiến nghị của doanh nghiệp cũng như sẽ tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của người nộp thuế để đưa ra các giải pháp hoàn thiện, sửa đổi công tác thuế ngày càng tốt hơn.

Theo ghi nhận, có tới 226 câu hỏi liên quan thuế giá trị gia tăng (GTGT), hoàn thuế GTGT, hóa đơn, thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế nhà thầu, lĩnh vực đất đai, nợ thuế, xử phạt vi phạm hành chính… đã được doanh nghiệp gửi tới hội nghị.

Ngoài việc đối thoại trực tiếp đối với doanh nghiệp thuộc 5 địa phương phía Nam, Tổng cục Thuế sẽ kết nối trực tuyến tới toàn bộ 62 Cục thuế các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Doanh nghiệp phía Nam gửi hàng trăm câu hỏi "nóng" đến Tổng cục thuế- Ảnh 2.

Rất đông các doanh nghiệp tham dự buổi đối thoại sáng nay

Ông Nguyễn Nam Bình, Cục trưởng Cục thuế TP HCM, cho biết trong 8 tháng đầu năm, ngành thuế TP HCM thu ngân sách 259.960 tỉ đồng, bằng 73,9% dự toán năm, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thu từ khu vực sản xuất - kinh doanh đạt 150.000 tỉ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ.