Giữa đêm giao thừa, Nga truy quét nhập cư lậu, bắt giữ hàng ngàn người

Cảnh sát Nga bắt giữ hàng ngàn người nhập cư trong chiến dịch truy quét tại các thành phố lớn trong đêm giao thừa bước qua năm 2024, nhiều người trong số đó có nguy cơ bị trục xuất.

Thành phố St. Petersburg, Nga trong đêm giao thừa - Ảnh: TASS

Thành phố St. Petersburg, Nga trong đêm giao thừa - Ảnh: TASS

Hãng thông tấn RIA của Nga phát hiện hàng trăm người nhập cư trốn nghĩa vụ quân sựNga phát hiện hàng trăm người nhập cư trốn nghĩa vụ quân sựĐỌC NGAY

"Một đám đông người nhập cư say xỉn đã tấn công hai thanh niên vừa giải ngũ từ tiền tuyến, một quân nhân bị đánh bằng dùi cui", ủy ban này đăng tải trên Telegram.

Cũng theo cơ quan này, những người nhập cư đã xúc phạm vợ của hai quân nhân đã tham gia vào "chiến dịch quân sự đặc biệt" - cách Matxcơva gọi cuộc chiến tại Ukraine.

Ủy ban điều tra Nga cũng tiến hành điều tra đối với các "hành vi bất hợp pháp của người nhập cư" ở vùng Sverdlovsk tại dãy núi Ural và thủ đô Matxcơva.

Người nhập cư vào Nga chủ yếu đến từ các quốc gia Trung Á lân cận như Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan và Armenia. Họ đến Nga để tìm việc làm. 

Phát biểu hồi tháng 12-2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có hơn 10 triệu lao động nhập cư. "Đây không phải là vấn đề dễ dàng", ông Putin nói.