Haaland san bằng kỷ lục của Ronaldo

Đêm 22/9, Erling Haaland tạo cột mốc ấn tượng sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal trên sân Etihad.

Haaland lập kỷ lục.

Trận đấu tâm điểm vòng 5 Ngoại hạng Anh diễn ra căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 9, trung vệ Gabriel Magalhaes mắc lỗi vị trí khiến bẫy việt vị của Arsenal không phát huy hiệu quả. Haaland tận dụng cơ hội để thoát xuống, dứt điểm hạ thủ môn David Raya.

Với pha lập công này, Haaland chạm mốc 100 bàn thắng cho Man City ở lần ra sân thứ 105, qua đó san bằng kỷ lục ghi 100 bàn nhanh nhất cho một CLB của Cristiano Ronaldo (100 bàn sau 105 trận cho Real Madrid).

Trước đó, Haaland có cơ hội vượt qua Ronaldo trong lần ra sân thứ 104 cho Man City. Tuy nhiên, anh lại chơi nhạt nhòa trước Inter ở vòng bảng Champions League và chỉ có 3 cú sút.

Khi trở về Premier League, cựu sao Dortmund ngay lập tức tìm lại cảm giác ghi bàn. Cú sút tung lưới Arsenal nâng thành tích ghi bàn của Haaland ở mùa giải năm nay lên con số 10, trong đó có 2 cú hat-trick. Người đứng thứ 2 trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng Premier League là Luis Diaz của Liverpool. Ngôi sao người Colombia mới có 5 bàn.

Haaland có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhưng không thể giúp Man City giành 3 điểm. Đoàn quân của Pep Guardiola dứt điểm đến 31 lần, gấp hơn 6 lần Arsenal nhưng cũng chỉ thu về tỷ số hòa 2-2 chung cuộc.

Thậm chí, Man City phải chờ đến phút bù giờ 90+8 mới có thể giành lại 1 điểm từ 10 người bên phía đội khách. John Stones sắm vai người hùng, đưa "The Cityzens" trở lại vị trí dẫn đầu trên BXH Premier League với 13 điểm, hơn Liverpool 1 điểm. Trong khi đó, Arsenal vươn lên thứ 4 với 11 điểm.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.