Hệ thống đổi pin xe điện của Selex Motors tiến sang Đà nẵng, đã có mặt tại 4 tỉnh thành

Trước Đà Nẵng, Selex Motors đã phát triển khoảng 80 điểm đổi pin chia sẻ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế.

Hệ thống đổi pin xe điện của Selex Motors tiến sang Đà nẵng, đã có mặt tại 4 tỉnh thành- Ảnh 1.

Ngày 18/9/2024, và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Chương trình Năng lượng Phát thải thấp Việt Nam II (V-LEEP II) phối hợp với Công ty Cổ phần Phương tiện điện thông minh Selex (Selex Motors) đã khánh thành trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh được lắp đặt tại Thành phố Đà Nẵng, nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng mô hình Đô thị sử dụng hiệu quả & tiết kiệm năng lượng giai đoạn 2019 – 2030.

Chương trình VNEEP3 đề ra mục tiêu đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 5 - 7% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc cho giai đoạn 2019 - 2025 và từ 8 - 10% cho giai đoạn 2019 - 2030, trong đó giảm 5% lượng tiêu thụ xăng, dầu trong giao thông vận tải so với dự báo nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của ngành.

Selex Motors là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong khu vực và tại Việt Nam xây dựng và phát triển mạng lưới trạm hoán đổi pin chia sẻ. Với công nghệ bản quyền, pin Selex là pin đầu tiên được thiết kế theo hướng tiêu chuẩn hoá với khả năng tương thích với 70% các dòng xe máy điện trên thị trường. Lợi thế này giúp khách hàng của rất nhiều hãng xe điện khác có thể chia sẻ cùng một mạng lưới đổi pin, mở ra cơ hội xây dựng hạ tầng năng lượng chung cho xe máy điện.

Theo ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên - Tổng Giám đốc Selex Motors, với sự hỗ trợ của chương trình VLEEP II và thành phố Đà Nẵng, Selex Motors đã triển khai 4 trạm đổi pin trong tháng 8 và sẽ triển khai ít nhất 20 trạm đổi pin tự động trong thời gian tới trên địa bàn thành phố, ưu tiên cho các hoạt động du lịch và chạy xe công nghệ. Đặc biệt, công ty sẽ xây dựng trạm đổi pin kết nối thành phố Huế, Đà Nẵng và Hội An, tạo nên hành lang du lịch bằng xe máy điện dọc tuyến đường này.

Trước Đà Nẵng, Selex Motors đã phát triển khoảng 80 điểm đổi pin chia sẻ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế. Việc ra mắt mạng lưới đổi pin chia sẻ cho thấy các hãng xe điện khác nhau hoàn toàn có thể sử dụng chung một hạ tầng năng lượng tương tự xe xăng. Tháng 6/2024, Selex đã bắt tay cùng tập đoàn Sơn Hà, phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ cho xe điện hai bánh. Vì vậy các dòng xe máy điện EVGo của Sơn Hà cũng có thể sử dụng trạm đổi pin và pin hoán đổi của Selex Motors.

Trước đó, vào tháng 2/2024, Selex Motors đã ký hợp tác chiến lược với Samsung SDI trong việc cung cấp cell pin và thúc đẩy phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ tại Việt Nam và Đông Nam Á.