Hummels bị bỏ rơi tại Roma

Mats Hummels nhận nhiều kỳ vọng khi gia nhập AS Roma trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Tuy nhiên, trung vệ người Đức đang gặp khó tại đội bóng thủ đô Italy.

Mats Hummels có lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu khi chuyển đến Roma hè này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hummels chưa được thi đấu một phút nào cho Roma, cả ở Serie A lẫn Europa League. Đây là điều khá bất ngờ bởi cựu sao Dortmund nằm trong số những cầu thủ có kinh nghiệm và danh tiếng nhất Roma hiện tại.

Nguyên nhân khiến Hummels chưa thể ra sân bắt nguồn từ sự thay đổi trong nội bộ đội bóng. Sau chỉ 4 trận đấu tại Serie A, Roma quyết định chia tay HLV Daniele De Rossi – người đóng vai trò quan trọng trong việc chiêu mộ Hummels.

HLV De Rossi muốn bổ sung kinh nghiệm của hậu vệ người Đức vào hàng thủ của đội bóng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của tân thuyền trưởng Ivan Juric, mọi kế hoạch thay đổi.

HLV Juric chuộng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 và lựa chọn các cầu thủ như Angelino, Gianluca Mancini và Evan N'Dicka cho hàng phòng ngự. Trong trận đấu với Athletic Bilbao tại Europa League hôm 27/9, một cầu thủ dự bị khác của Roma là Hermoso thậm chí còn được đá chính thay vì Hummels.

Mats Hummels anh 1

Hummels đang vỡ mộng tại AS Roma.

Việc trung vệ người Đức không được HLV Juric trọng dụng khiến tình hình của anh tại Roma trở nên phức tạp hơn. Dẫu vậy, cựu danh thủ Lothar Matthaus, vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai của Hummels.

Ông chia sẻ khi trả lời phỏng vấn với RTL: "Hummels sẽ có cơ hội và HLV sẽ sớm nhận ra giá trị của cậu ấy. Với kinh nghiệm dày dặn, Hummels hoàn toàn có thể giúp đội bóng vượt qua khó khăn và thiếu tự tin".

Tuy nhiên, mọi thứ được cho là không hề đơn giản. Sau gần hai thập kỷ chơi bóng tại Đức cho các đội bóng Bayern Munich và Borussia Dortmund, quyết định chia ra nước ngoài chơi bóng của Hummels được đánh giá khá mạo hiểm. Hợp đồng giữa đội bóng thành Rome và Hummels chỉ kéo dài 1 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...