Ibrahimovic: 'Tôi là ông chủ ở Milan'

Cựu tiền đạo Zlatan Ibrahimovic dõng dạc tuyên bố là "ông chủ" AC Milan, qua đó nắm nhiều quyền lực của đội bóng này.

Ibrahimovic khẳng định tầm ảnh hưởng ở Milan. Ảnh: Reuters.

Tháng 12/2023, nửa năm sau khi giải nghệ, Ibrahimovic trở lại AC Milan trên cương vị cố vấn cấp cao cho giới chủ sở hữu đội bóng. Công việc của cựu tiền đạo người Thụy Điển có phần giống một Giám đốc Điều hành, giữ vai trò tích cực trong các hoạt động thể thao lẫn kinh doanh.

Sau thất bại 1-3 của Milan trước Liverpool hôm 18/9, khi được Sky Sports yêu cầu làm rõ vai trò của mình, cựu sao 42 tuổi cho biết: "Tôi là ông chủ và tôi chịu trách nhiệm mọi thứ. Tất cả người khác làm việc cho tôi".

Zvonimir Boban, cựu cầu thủ Milan, chỉ trích Ibrahimovic vì vai trò mờ nhạt và thường xuyên vắng mặt. Anh đáp lại: "Khi sư tử đi xa, mèo con sẽ đến. Khi sư tử trở lại, mèo con biến mất. Có nhiều lời bàn tán không hay nhưng tôi chỉ nghĩ đến công việc. Tôi vắng mặt bởi lý do cá nhân, nhưng tôi luôn hiện diện ở đây từ ngày đầu tiên".

Ibrahimovic chia tay sự nghiệp quần đùi áo số sau mùa giải 2022/23. Khi ấy, anh góp mặt tổng cộng 144 phút do thường xuyên phải vật lộn với chấn thương.

Trong 4 mùa gần nhất khoác áo Milan, Ibrahimovic chơi 78 trận, ghi 37 bàn và cùng CLB chủ sân San Siro giành chức vô địch Serie A 2021/22.

Tính toàn bộ sự nghiệp, Zlatan Ibrahimovic có tổng cộng 31 danh hiệu lớn nhỏ. Anh giành chức vô địch quốc gia Hà Lan, Italy, Tây Ban Nha và Pháp. Điều đáng tiếc nhất của tiền đạo người Thụy Điển là chưa một lần được nâng cao Champions League. Danh hiệu châu Âu lớn nhất cầu thủ sinh năm 1981 có được là chiếc cúp Europa League cùng Man United ở mùa giải 2016/17.

Cuốn sách “I think therefore I play” của danh thủ Andrea Pirlo với chấp bút của người bạn Alessandro Alciato xuất bản năm 2013 mang tới chân dung rõ nét nhất về tiền vệ huyền thoại của bóng đá Italy. Cuốn sách ghi lại những giai thoại bất hủ về sự nghiệp của Pirlo, như khoảnh khắc vô địch World Cup 2006.