Khoảnh khắc buồn của 'truyền nhân Messi'

Rạng sáng 29/9, Ansu Fati thay đồ chuẩn bị vào sân trong trận Barca gặp Osasuna nhưng rồi lại phải trở về ghế dự bị.

Những phút cuối trận gặp Osasuna, HLV Hansi Flick yêu cầu Ansu Fati khởi động. Cầu thủ người Tây Ban Nha thậm chí đã thay đồ, chuẩn bị vào sân. Cuối cùng, anh lại phải trở về ghế dự bị, nhìn đồng đội nhận thất bại 2-4 trước chủ nhà.

Fati bi ghe lanh anh 1

Fati thay đồ nhưng không được thi đấu.

Trên mạng xã hội, CĐV bày tỏ sự tiếc nuối cho Fati. Anh đang mang trên mình chiếc áo số 10 biểu tượng của Barcelona, từng là ngôi sao được kỳ vọng tiếp bước Lionel Messi tại Camp Nou. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 2002 chạm đáy.

Trong một bài phát biểu mới đây, HLV Flick xác nhận Fati đã bình phục 100%. Tuy nhiên, ông lại không muốn sử dụng cầu thủ này. Kể từ đầu mùa, Fati mới chỉ chơi vỏn vẹn 3 phút trong trận thua Monaco ở Champions League.

Fati tỏa sáng ở mùa 2019/20 với 8 pha lập công trên mọi đấu trường. Sao trẻ gốc Guinea-Bissau sở hữu tốc độ, kỹ thuật và lối chơi có nhiều điểm tương đồng với Lionel Messi. Đến năm 2021, khi Messi rời Barca, Fati được trao ngay chiếc áo số 10. Tuy nhiên, những gì diễn ra với cầu thủ này sau đó chỉ gói gọn trong từ "thất vọng".

Chấn thương đầu gối, chấn thương cơ khiến Fati liên tiếp phải rời xa sân cỏ. Sau mùa 2022/23 chơi 51 trận nhưng chỉ ghi 10 bàn, Fati bị Barca đem cho Brighton mượn. Tại Premier League, dấu ấn của "truyền nhân Messi" là quá mờ nhạt. Anh không đủ tốc độ, thể lực để chơi bóng tại Anh, để rồi bị trả về Barca và đóng vai người thừa trong kế hoạch của HLV Flick.

Các chi tiết về cuộc đời của Luis Suarez được kể trong cuốn tiểu sử về anh mang tên “Luis Suarez” của nhà báo Frank Worrall, bao gồm những câu chuyện về gia đình êm ấm cùng cô con gái Delfina với tên được đảo từ Anfield, sân nhà của Liverpool. Cuốn sách được xuất bản năm 2014.