Lễ hội “GBA Oktoberfest Vietnam 2022” hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị

business

le hoi bia oktoberfest tai viet nam tro lai sau 2 nam vang bong

Lễ hội bia Oktoberfest tại Việt Nam trở lại sau 2 năm “vắng bóng”

Lễ hội “GBA Oktoberfest Vietnam” là sự kiện văn hóa thường niên lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam bởi Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đồng phối hợp với Phòng Thương mại - Công nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK Viet Nam) và khách sạn JW Marriott Hà Nội dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức  tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Đức tại TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Alexander Gotz, Chủ tịch GBA nhấn mạnh, GBA Oktoberfest Vietnam đã chính thức quay trở lại sau 2 năm trì hoãn vì đại dịch Covid-19. Năm 2022 là cột mốc ghi dấu 30 năm tiếp nối truyền thống lễ hội Oktoberfest đã được thiết lập từ nhiều năm trước bởi cộng đồng các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.

le hoi bia oktoberfest tai viet nam tro lai sau 2 nam vang bong
Quang cảnh buổi họp báo

Ban tổ chức sẽ không ngừng cải thiện nhằm tạo nên không gian chính thống nhất của sự kiện ở cả Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Từ nhiều năm nay, lễ hội đã được nâng tầm tương xứng với nguyên bản khi được tổ chức trong lều bia Đức truyền thống, với bia nhập khẩu Đức, âm nhạc truyền thống Đức và ẩm thực Đức tinh túy.

Bên cạnh đó, ông Marko Walde, Trưởng đại diện AHK Viet Nam chia sẻ, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để cộng đồng doanh nghiệp Đức, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế tại Việt Nam gặp gỡ, giao lưu với nhau cũng như với đối tác, đồng nghiệp và bạn bè. Hy vọng GBA Oktoberfest Vietnam 2022 sẽ là sự khởi đầu mới mới cho các mối quan hệ hợp tác mới.

stu07186-copy-1661498721.JPG

Món ăn đậm đà hương vị Đức

Đại diện Ban tổ chức cho biết, lễ hội “GBA Oktoberfest Vietnam” sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội trong 4 ngày từ thứ 5 (ngày 29/9) đến chủ nhật (mùng 2/10) tại khách sạn JW Marriott Hà Nội từ 18h-23h. Đặc biệt năm nay, thực khách sẽ được trải nghiệm lễ hội cùng với gia đình vào ngày chủ nhật (mùng 2/10) từ 16h-21h với nhiều hoạt động vui chơi cho cả gia đình như ném vòng, bowling, vẽ mặt, làm đồ thủ công, các tiết mục đặc sắc đồ ăn và thức uống dành cho trẻ em.

Tại TP. Hồ Chí Minh, lễ hội sẽ diễn ra tại khách sạn Nikko Saigon trong 3 ngày từ thứ 5 (mùng 6/10) đến thứ 7 (mùng 8/10) từ 18h-23h.

stu07268-copy-1661498753.JPG

Thực khách không thể bỏ qua món xúc xích Đức trứ danh

Sự kiện độc đáo này sẽ tái hiện một cách chân thực nhất không khí lễ hội sôi động của vùng Bavaria ngay tại Việt Nam trong lều bia lớn (còn được gọi là Festzelt), lấy cảm hứng từ lễ hội Oktoberfest nguyên bản của thành phố Munich (Đức) với sức chứa từ hơn 1.500 khách mỗi đêm sự kiện; cộng hưởng với các món ăn đậm đà hương vị Đức với nhiều sự lựa chọn dành cho các dòng bia tươi cao cấp.

Năm nay, sự kiện sẽ có 8 loại bia bao gồm các lựa chọn có cồn và không cồn, các hãng bia tươi nhập khẩu từ Đức nổi tiếng được yêu thích tại lễ hội Oktoberfest như Erdinger và Hofbrau Munich (HB) cùng các dòng bia nội địa cao cấp từ 7 Bridges ở Đà Nẵng và Victoria ở Huế…

stu07206-copy-1661498773.JPG

8 loại bia được nhập khẩu từ các hãng bia tươi nổi tiếng từ Đức

Mark van der Wielen - Tổng Giám đốc Khách sạn JW Marriott Hanoi chia sẻ: “Sau 2 năm, chúng tôi rất vui mừng được mang lại một trong những sự kiện lớn và thú vị nhất tại Hà Nội. Đội ngũ Khách sạn rất hân hạnh được tổ chức sự kiện Ngày hội tháng Mười Đức - Oktoberfest, bởi đây là sự kiện vui vẻ, tràn đầy năng lượng và gắn kết cộng đồng. Oktoberfest ở Munich là một sự kiện thân thiện với gia đình gồm các hoạt động dành cho tất cả mọi người, vì vậy chúng tôi rất vui mừng được tổ chức và tạo nên những trải nghiệm mới cho khách hàng tại Ngày hội Gia đình – Family Day đầu tiên vào Chủ nhật (2/10/2022). Chúng tôi tự hào là đối tác của Hiệp Hội Các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) và Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (AHK Việt Nam) để đưa sự kiện văn hóa truyền thống Đức trở lại Việt Nam. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp Đức vì những đóng góp cho sự thành công và mang tới những trải nghiệm độc đáo tại Hà Nội.”

Minh Duy