Mây từ Ba Vì, Sơn Tây kéo về nội thành, Hà Nội sắp mưa to

Vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho khu vực Ba Vì, thị xã Sơn Tây, Thạch Thất, đang di chuyển và mở rộng sang khu vực nội thành và có khả năng gây mưa dông ở trung tâm Hà Nội.

Mây từ Ba Vì, Sơn Tây kéo về nội thành, Hà Nội sắp mưa to - Ảnh 1.

Trong chiều nay, khả năng trung tâm Hà Nội có mưa dông - Ảnh: NAM TRẦN

Theo bản tin lúc 14h35 chiều 29-9 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho khu vực Ba Vì, thị xã Sơn Tây, Thạch Thất, đang di chuyển và mở rộng sang khu vực nội thành Mây từ Ba Vì, Sơn Tây kéo về nội thành, Hà Nội sắp mưa to - Ảnh 2.Miền Bắc mưa to trước khi đón không khí lạnhĐỌC NGAY

Dự báo trong khoảng từ 30 phút đến 3 giờ tới, vùng mây này gây mưa cho các quận/huyện trên, sau đó sẽ lan sang các quận/huyện khác thuộc nội thành Hà Nội.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng dự báo ngày 29-9, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Từ chiều tối nay đến đêm 30-9, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-120mm, cục bộ có nơi trên 200mm.

Từ đêm 29 đến đêm 30-9, các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-80mm, cục bộ có nơi trên 150mm.

"Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp, khu đô thị và lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc" - cơ quan khí tượng cảnh báo.

Dự báo từ ngày 1-10, mưa lớn giảm dần ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa do có khả năng đón một đợt không khí lạnh.

Mây từ Ba Vì, Sơn Tây kéo về nội thành, Hà Nội sắp mưa to - Ảnh 3.Thời tiết hôm nay 29-9: Bắc Bộ mưa to, từ Nghệ An vào Nam Bộ ngày nắng

Hôm nay 29-9, thời tiết Bắc Bộ chuyển mưa, có nơi mưa to. Nghệ An đến Cà Mau ngày nắng, vài nơi nắng nóng.