Những hiệu sách độc đáo trên thế giới

Không chỉ là nơi bán sách, nhiều hiệu sách trên thế giới còn nổi tiếng nhờ cung cấp những trải nghiệm thú vị hay có kiến trúc, trang trí ấn tượng.

hieu sach thu vi anh 1

Hiệu sách Zhongshuge (Trùng Khánh, Trung Quốc). Nơi này rộng 1.300 m2, chứa tới 80.000 đầu sách các loại. Một trong những điểm thu hút ở hiệu sách này là cấu trúc “zích zắc” của cầu thang và những bức tường sách, sử dụng gương và những bề mặt phản chiếu khiến nơi này không chỉ là chỗ mua sách mà còn trở thành địa điểm chụp ảnh check-in hút mắt. Ảnh: X+Living.

hieu sach thu vi anh 4

El Péndulo là một chuỗi cửa hàng trên khắp thành phố Mexico City (Mexico), vừa là hiệu sách, vừa là quán cà phê, nhà hàng. Với không gian đẹp, đây là nơi lý tưởng để tụ tập bạn bè, ăn uống, đặc biệt cho những người yêu sách. Ảnh: @cafebreriaelpendulo.

hieu sach thu vi anh 7

Arc N Book (Seoul, Hàn Quốc) khuyến khích mọi người trải nghiệm nhiều thứ hơn là chỉ đọc sách. Nơi này được chia thành 4 chủ đề khác nhau: Ngày thường, Cuối tuần, Phong cách và Truyền cảm hứng. Khách ghé thăm có thể ăn hoặc uống gì đó ở khu cafe, ngồi thư giãn trong những chiếc ghế thoải mái hay chụp ảnh với những góc trang trí từ sách đẹp mắt. Ảnh: @arc.n.book_official.

hieu sach thu vi anh 10

Cook & Book vừa là hiệu sách, vừa là nhà hàng ở Brussels, Bỉ. Nơi này được chia thành 9 phòng, mỗi phòng cung cấp nhiều loại sách khác nhau và có bầu không khí độc đáo riêng. Ví dụ, một phòng có khu sách tiếng Anh còn được thiết kế giống như một thư viện ở Anh. Ngoài ra, Cook & Book còn có sân thượng và sân chơi. Khách hàng hoàn toàn có thể dùng bữa ở mọi khu vực của cửa hàng. Ảnh: @cookandbook_.

Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn

Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.