Đề xuất quán ăn tại chỗ ở quận 7, Thủ Đức bán bia, rượu

Sở Công thương kiến nghị UBND TP HCM cho một số cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn quận 7 và TP Thủ Đức được phục vụ tại chỗ và bán rượu, bia. Nội dung được đề cập trong văn bản về hoạt động kinh doanh ăn uống vừa được Sở Công thương gửi UBND TP HCM hôm 26/10.

Sở Công thương kiến nghị UBND TP HCM cho một số cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn quận 7 và TP Thủ Đức được phục vụ tại chỗ và bán rượu, bia. Nội dung được đề cập trong văn bản về hoạt động kinh doanh ăn uống vừa được Sở Công thương gửi UBND TP HCM hôm 26/10.

Theo đó, như kiến nghị lần trước cách đây 8 ngày, sở này tiếp tục kiến nghị cho quán hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ. Điều kiện để các cơ sở này hoạt động phải đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (UBND thành phố đang hoàn thiện).

Các hàng quán sẽ mở đến 21h, với công suất phục vụ tối đa 50% (trừ nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch). Đồng thời, hàng quán không bán, không sử dụng đồ uống có cồn. So với đề xuất lần trước, lần này, Sở Công thương bỏ quy định mật độ phục vụ không quá 2 người mỗi bàn, khoảng cách các bàn ăn tối thiểu 2 m.

Quán ăn uống tại TP HCM phải dừng bán tại chỗ từ ngày 27/5 để phòng dịch theo yêu cầu của UBND thành phố

Đánh giá dịch còn phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, song căn cứ mức độ kiểm soát dịch tại các địa bàn, Sở Công thương kiến nghị cho một số khu vực tại quận 7 và TP Thủ Đức được thí điểm dịch vụ ăn uống tại chỗ và có bán rượu, bia. Địa bàn cụ thể do Chủ tịch UBND quận 7 và Thủ Đức quyết định.

Trước đó, hôm 24/10, Ban quản lý an toàn thực phẩm gửi UBND thành phố Dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn. Trong đó, có tiêu chí yêu cầu cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ không bán rượu, bia, không mở máy điều hòa trong phòng kín.

Giải thích lý do đưa ra đề xuất này, lãnh đạo Ban an toàn thực phẩm TP HCM nói rằng ít ai ngồi lặng lẽ uống rượu bia, trái lại thường tụ họp, chúc tụng và có những hành động thiếu kiềm chế dẫn đến nguy cơ lây lan dịch, nhất là khi không đeo khẩu trang. Tuy nhiên, sau đó, đơn vị này rút đề xuất này trong dự thảo.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM, việc rút đề xuất để bộ tiêu chí tập trung trọng tâm hơn. Ngoài ra, việc không bán rượu bia tại cơ sở kinh doanh ăn uống tại chỗ nếu có chỉ mang tính thời hạn. UBND TP HCM sẽ tùy thuộc diễn biến tình hình dịch để áp dụng quy định này hay không.

Tin Tổng Hợp

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/de-xuat-quan-an-tai-cho-o-quan-7-thu-duc-ban-bia-ruou-a1289.html