Tranh luận Trump - Harris: Có đòn kết liễu?

Bà Harris và ông Trump chuẩn bị bước vào đêm quan trọng nhất trong sự nghiệp chính trị của họ, khi cả hai có lần đầu tiên và khả năng cao là duy nhất trực tiếp đụng độ nhau trên sân khấu tranh luận tổng thống.

Tranh luận Trump - Harris: Có đòn kết liễu? - Ảnh 1.

Nguồn: New York Times - Dữ liệu: NGỌC ĐỨC - Đồ họa: T.ĐẠT

Cuộc tranh luận tổng thống hồi cuối tháng 6 giữa Kết quả thăm dò mới nhất giữa ông Trump - bà Harris 60 ngày trước bầu cửÔng Trump lên tiếng về việc ông Putin ủng hộ bà Harris

Ông Steven Osborne, cử tri ủng hộ ông Trump tại bang Missouri, nêu quan điểm: "Tôi không nghĩ bà Harris có thể mang đến làn gió mới. Bà ấy là phó tổng thống của ông Joe Biden, vậy bà ấy có thể khác ở chỗ nào?".

Tuy nhiên, ông Trump không phải không có điểm yếu chính sách. Điểm yếu này mang tên "Dự án 2025" - sáng kiến cải cách chính phủ liên bang được một tổ chức chính trị bảo thủ đề ra nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của ông Trump. Sáng kiến này có nhiều nội dung gây tranh cãi với người Mỹ, trong đó có việc hình sự hóa phim khiêu dâm, giải thể Bộ Giáo dục và Bộ Thương mại, loại bỏ nạo phá thai khỏi chương trình chăm sóc y tế, xé bỏ các quy định bảo vệ môi trường…

Trong số cử tri đã đọc hoặc nghe về Dự án 2025, có đến 63% người phản đối những chính sách trên. Dù ông Trump đã cố gắng tách bản thân khỏi sáng kiến này, vẫn có 71% cử tri tin là ông sẽ triển khai một phần hoặc hầu hết Dự án 2025 nếu thắng cử. Do đó, rất có thể sáng kiến trên sẽ là "gót chân Achilles" được bà Harris dùng để chống lại ông Trump trong cuộc tranh luận.

Quy định tranh luận hầu như không đổi

Cuộc tranh luận ngày 10-9 sẽ được tổ chức bởi Đài ABC. So với cuộc tranh luận hồi tháng 6 của Đài CNN, các quy định tranh luận lần này hầu như sẽ không đổi.

Thời gian tranh luận sẽ là 90 phút, với hai lần giải lao. Địa điểm tranh luận là Trung tâm Hiến pháp quốc gia tại bang Philadelphia, trong hội trường không có khán giả. Micro của hai ứng viên sẽ chỉ được bật khi đến lượt người đó phát biểu và chỉ người điều phối được phép đặt câu hỏi. Mỗi ứng viên có hai phút để trả lời câu hỏi, hai phút phản biện phần trả lời của đối phương và một phút để trả lời phản biện.

Hai ứng viên sẽ đứng trên hai bục phát biểu. Bà Harris chọn đứng bên phải theo góc nhìn qua màn hình tivi. Cả hai không được mang vật dụng hay ghi chú chuẩn bị sẵn lên sân khấu. Chương trình sẽ cung cấp mỗi người một cây bút, một tập giấy trắng và nước uống.

Ông Trump và bà Harris sẽ không phát biểu mở màn. Mỗi người có hai phút để phát biểu bế mạc, với ông Trump là người nói sau cuối.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Tranh luận Trump - Harris: có đòn kết liễu? - Ảnh 2.Kết quả thăm dò mới nhất giữa ông Trump - bà Harris 60 ngày trước bầu cử

Kết quả thăm dò các cử tri mới nhất do New York Times/Siena College thực hiện cho thấy ông Trump hơn bà Harris 1 điểm phần trăm, đạt mức 48% so với 47%.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/tranh-luan-trump-harris-co-don-ket-lieu-a182353.html