Loạt sản phẩm Apple vừa ngừng bán

iPhone 15 Pro, Apple Watch Series 9 hay ốp lưng FineWoven là những sản phẩm không còn phân phối tại cửa hàng Apple sau sự kiện ngày 9/9.

Apple khai tu iPhone 15 anh 1

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Sau khi ra mắt dòng iPhone 16 vào ngày 9/9, Apple đã ngừng bán 2 mẫu Pro thuộc thế hệ tiền nhiệm trên cửa hàng chính thức. Theo 9to5Mac, đây không phải điều ngạc nhiên bởi kể từ năm 2018, các model iPhone cao cấp đều bị ngừng bán sau một năm để nhường chỗ thế hệ mới. Hiện tại, người dùng vẫn có thể mua iPhone 15 Pro tại các cửa hàng bên thứ 3 với giá rẻ hơn. Ảnh: Bloomberg.

Apple khai tu iPhone 15 anh 2

iPhone 13. Thiết bị ra mắt lần đầu năm 2021 với thời lượng pin lâu, camera nâng cấp và dải khuyết nhỏ hơn. So với giá khởi điểm 800 USD, iPhone 13 giảm giá nhiều lần, và dừng ở 600 USD trước khi bị ngừng bán. Hiện tại, vị trí của iPhone 13 được thay bằng iPhone 14 không quá nhiều khác biệt, trừ chip xử lý và tùy chọn màu sắc. Ảnh: GSMArena.

Apple khai tu iPhone 15 anh 3

Apple Watch Series 9. Trong sự kiện ngày 9/9, Apple Watch Series 10 xuất hiện với màn hình lớn, hệ thống loa cải tiến, chip xử lý và màu Jet Black mới. Tùy chọn vỏ thép không gỉ cũng được thay bằng titan đánh bóng. Theo truyền thống, Apple Watch dòng cơ bản bị ngừng bán sau một năm, và Series 9 cũng không ngoại lệ. Dù vậy, giá bán của Apple Watch Series 10 tương đương bản tiền nhiệm nên người dùng không phải đắn đo lựa chọn. Ảnh: ZDNet.

Apple khai tu iPhone 15 anh 4

AirPods Max cổng Lightning. Tai nghe AirPods Max được Apple giới thiệu với cổng USB-C thay Lightning cùng màu sắc mới. Giá bán AirPods Max cổng USB-C là 550 USD với phần cứng giữ nguyên, đồng nghĩa không hỗ trợ chế độ thích ứng âm thanh (Adaptive Audio) hay chống ồn cải tiến như AirPods Pro 2. Tuy không còn bán tại cửa hàng Apple, nhiều khả năng người dùng vẫn có thể mua AirPods Max Lightning bên ngoài với giá rẻ hơn. Ảnh: SoundGuys.

Apple khai tu iPhone 15 anh 5

AirPods 2 và AirPods 3. Trong sự kiện ngày 9/9, Apple giới thiệu AirPods 4 với 2 phiên bản, thay thế AirPods 2 (ra mắt năm 2019) và AirPods 3 (2021). Phiên bản rẻ nhất của AirPods 4 có giá 130 USD, tích hợp chế độ âm thanh 360 độ (Spatial Audio), chip H2 và thiết kế mới. Trong khi đó, tùy chọn cao cấp hỗ trợ chống ồn chủ động, giá 180 USD. Ảnh: Tom's Guide.

Apple khai tu iPhone 15 anh 6

Ốp lưng FineWoven cho iPhone. Lần đầu xuất hiện cùng iPhone 15, ốp lưng FineWoven được định vị thay thế da nhưng vẫn “bảo vệ môi trường”. Theo quảng cáo của Apple, sản phẩm dùng chất liệu vải tinh dệt cao cấp, nhưng chất lượng thực tế không như kỳ vọng. Nhiều người phản ánh ốp lưng FineWoven dễ trầy xước, cảm giác kém cao cấp. Tuy không tuyên bố chính thức, Apple không còn ra mắt ốp FineWoven cho iPhone 16, dù vẫn giữ lại ví MagSafe và dây đeo Apple Watch. Ảnh: The Verge.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/loat-san-pham-apple-vua-ngung-ban-a183824.html