Ăn cá nóc, chồng ngừng tim suýt chết, vợ ngộ độc nhẹ

Người chồng sau khi ăn cá nóc phải nhập viện điều trị trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở. Người vợ bị ngộ độc nhưng nhẹ hơn.

Ăn cá nóc, chồng ngừng tim, ngừng thở suýt chết, vợ ngộ độc nhẹ - Ảnh 1.

Bệnh nhân đang được điều trị tích cực vì ngộ độc sau khi ăn cá nóc - Ảnh: ĐINH HƯƠNG

Ngày 17-9, bác sĩ Lê Văn Thiều, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi - cho biết đang điều trị tích cực cho hai vợ chồng sau khi Ăn cá nóc: 1 người chết, 2 người nhập việnĂn trứng cá nóc, 1 ngư dân tử vong, 2 người nhập việnNgộ độc do ăn cá nóc, 8 người nhập viện cấp cứu

Còn bà Huệ, có triệu chứng nhẹ hơn và được chỉ định điều trị theo phác đồ ngộ độc thực phẩm.

Khai thác thông tin từ bệnh nhân và người nhà, thì vợ chồng ông Hội bà Huệ đã chế biến cá nóc làm thức ăn vào chiều 16-9. 

Khoảng 60 phút sau khi ăn cá nóc, cả hai xuất hiện các triệu chứng trên, người thân nghi ngờ bị ngộ độc do ăn cá nóc đã lập tức đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi tích cực điều trị, đến ngày 17-9, sức khỏe của người vợ đã ổn định, không còn chóng mặt, muồn nôn. 

Còn người chồng, bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe cải thiện. Hiện bệnh nhân tỉnh, tự thở, các dấu hiệu sinh tồn ổn dần.

Tuy nhiên, vì ông Hội sức khỏe yếu và có bệnh lý nền về phổi nên bác sĩ vẫn tiếp tục điều trị tích cực và theo dõi liên tục.

Thời gian qua, thỉnh thoảng tại Quảng Ngãi lại xuất hiện việc ngộ độc sau khi ăn cá nóc. Cơ quan chức nang liên tục tuyên truyền, cảnh báo. Tuy vậy, nhiều người dân vùng ven biển vẫn chế biến cá nóc làm món ăn. Nhiều nơi còn xem đây là món khoái khẩu.

Theo các bác sĩ, ngộ độc cá nóc chưa có thuốc đặc trị. Người bị ngộ độc cá nóc sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng.

Ăn cá nóc, chồng ngừng tim, ngừng thở suýt chết, vợ ngộ độc nhẹ - Ảnh 2.Ăn cá nóc, 3 ngư dân tê lưỡi, nguy kịch

Bắt được 3 con cá nóc, nhóm ngư dân Quảng Nam làm thịt ăn rồi trúng độc nguy kịch, phải nhập viện cấp cứu.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/an-ca-noc-chong-ngung-tim-suyt-chet-vo-ngo-doc-nhe-a183863.html