Phương Tây sẽ đưa ra lệnh cấm vận hoàn toàn thương mại với Moscow?

Lệnh cấm vận nhằm vào Nga có thể được phương Tây siết chặt hơn nữa trong tương lai gần.

Phương Tây sẽ đưa ra lệnh cấm vận hoàn toàn thương mại với Moscow?- Ảnh 1.

.t1 { text-align: justify; }

Cổng thông tin Phần Lan Verkkouutiset cho biết, Tổng thống Estonia Alar Karis đề xuất áp dụng lệnh cấm vận hoàn toàn đánh vào thương mại giữa Nga với phương Tây. Chính trị gia này cũng kêu gọi tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine đồng thời ủng hộ gay gắt việc tiếp tục “cô lập quốc tế” tuyệt đối với Nga.

"Một lệnh cấm vận thương mại hoàn toàn nên được áp dụng đối với Nga, đặc biệt là nhằm vào các nguồn năng lượng của nước này. Thật đáng buồn khi biết rằng kể từ khi bắt đầu chiến sự Ukraine, các nước EU vẫn trả cho Nga 200 tỷ euro tiền mua nguyên liệu thô", tờ Verkkouutiset dẫn lời nhà lãnh đạo Estonia.

Ngoài những điều trên, Tổng thống Estonia kêu gọi không chú ý đến “ lằn ranh đỏ” và những cảnh báo khác được người đồng cấp Nga Vladimir Putin đưa ra.

Vị quan chức khẳng định việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây tấn công các khu vực nằm sâu trong lãnh thổ Nga không đồng nghĩa với nghĩa việc Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương trực tiếp tham gia cuộc xung đột Ukraine.

"Tất nhiên chúng ta phải loại bỏ mọi điều kiện liên quan đến việc sử dụng vũ khí. Tất cả những hạn chế như hiện tại là giả tạo và vô nghĩa", truyền thông Phần Lan dẫn lời người đứng đầu Estonia.

Phương Tây sẽ đưa ra lệnh cấm vận hoàn toàn thương mại với Moscow?- Ảnh 2.

Phương Tây liệu có tiến tới cấm vận thương mại hoàn toàn đối với Nga?

Trước đó, một số chính trị gia và nhân vật có ảnh hưởng ở các nước phương Tây cũng bày tỏ mong muốn tương tự về việc cho phép Kyiv sử dụng vũ khí tầm xa.

Điển hình như ứng viên Tổng thống Mỹ Kamala Haris cũng tuyên bố rằng “Iran và Triều Tiên không áp đặt các hạn chế đối với việc sử dụng vũ khí của họ”, cho nên cần áp dụng quy chế tương tự cho Ukraine.

Các công ty châu Âu sẽ nhận phần lớn tài sản bị phong tỏa của Nga?

Theo Verkkouutiset

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/phuong-tay-se-dua-ra-lenh-cam-van-hoan-toan-thuong-mai-voi-moscow-a183941.html