Tin mới vụ lũ quét Làng Nủ: Tìm thấy thêm thi thể chủ hộ có cả nhà chết, mất tích

Đến sáng 18-9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một nạn nhân tử vong trong trận lũ quét thôn Làng Nủ (Lào Cai). Hiện tổng số người chết ở đây là 53, còn mất tích 13 người.

Tin mới vụ lũ quét Làng Nủ: Tìm thấy thêm thi thể chủ hộ có 4 người chết, mất tích - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng và người dân tìm kiếm các nạn nhân ở Làng Nủ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Sáng 18-9, thông tin từ Sở chỉ huy công tác tìm kiếm người mất tích tại Tin mới vụ lũ quét Làng Nủ: Tìm thấy thêm thi thể chủ hộ có 4 người chết, mất tích - Ảnh 2.Bộ ảnh Trung thu lặng lẽ tại Làng Nủ gây xúc độngĐỌC NGAY

Sở chỉ huy cho biết nạn nhân tử vong mới tìm được là ông Nguyễn Văn Sứ (sinh năm 1968). Ông Sứ là chủ hộ của gia đình có 4 người.

Cả 4 người trong gia đình đều được xác định đã chết và mất tích.

Trong đó đến thời điểm hiện tại có 2 người đã tìm thấy là ông Sứ và bà Hoàng Thị Mui (sinh năm 1937), còn 2 người mất tích là bà Nguyễn Thị Mẫn (1968) và anh Nguyễn Văn Vũ (1992).

Như vậy, đến thời điểm này, vẫn còn 13 người mất tích trong vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ. Số người bị thương là 16 người, trong đó đang điều trị tại bệnh viện 15 người, còn 1 người chết tại bệnh viện. Số người an toàn đến thời điểm hiện tại là 87.

Bên cạnh việc tìm kiếm, chính quyền địa phương và đơn vị thị công cũng đang đẩy nhanh việc san gạt, thi công khu vực tạm cư cho người dân Làng Nủ. Đồng thời, chuẩn bị san gạt, thi công khu tái định cư Làng Nủ mới xong trước ngày 31-12-2024.

Giai đoạn 1 sẽ xây dựng khu tái định cư Làng Nủ trên diện tích khoảng 10ha, sắp xếp khoảng 1.000m2/hộ; 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng, thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày cùng các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh…).

Khu tái định cư còn có nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…), đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài.

Đề nghị sưu tầm hình ảnh, hiện vật, chứng tích sau trận lũ quét lịch sử

Trước đó, UBND huyện Bảo Yên đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, cá nhân phối hợp thực hiện sưu tầm hình ảnh, hiện vật, chứng tích của nhân dân thôn Làng Nủ sau trận lũ quét lịch sử xảy ra vào ngày 10-9.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai, các đơn vị Bảo tàng tỉnh Lào Cai, Phòng Văn hóa, Thông tin huyện Bảo Yên và UBND xã Phúc Khánh thực hiện sưu tầm các hiện vật, đồ dùng như giày, dép, nồi, chảo, bát, đũa, dao, thớt, bếp ga, xe máy, cặp sách… của nhân dân để phục vụ trưng bày.

Việc trưng bày chứng tích bão lũ có nhiều ý nghĩa quan trọng góp phần: Giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về mức độ tàn phá của bão lũ và tác động của chúng đối với cuộc sống con người và môi trường.

Tăng cường ý thức phòng, chống và ứng phó với thiên tai, giúp giảm thiểu thiệt hại và bảo vệ tài sản cũng như sinh mạng.

Cung cấp cái nhìn về những nỗ lực của cộng đồng và các cơ quan trong việc khắc phục và phục hồi sau thiên tai, từ đó thể hiện tinh thần đoàn kết và bền bỉ.

Giúp các thế hệ tương lai nhận thức về sự nguy hiểm của thiên tai và truyền cảm hứng cho việc tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và cải thiện cơ sở hạ tầng.

Danh sách 13 nạn nhân còn mất tích

1. Hoàng Văn Giới (sinh năm 1985)

2. Hoàng Thị Thanh Phương (sinh năm 2005)

3. Ma Thị Châu (sinh năm 1993)

4. Hoàng Thị Quyến (sinh năm 1990)

5. Nguyễn Thị Mẫn (sinh năm 1968)

6. Nguyễn Văn Vũ (sinh năm 1992)

7. Lương Thị Diệu (sinh năm 1965)

8. Hoàng Quỳnh L. (sinh năm 2014)

9. Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1995)

10. Hoàng Đức L. (sinh năm 2023)

11. Nguyễn Thị Van (sinh năm 1970)

12. Nguyễn Văn V. (sinh năm 2015)

13. Hoàng Văn Sơn (sinh năm 1966)

Tin mới vụ lũ quét Làng Nủ: Tìm thấy thêm thi thể chủ hộ có 4 người chết, mất tích - Ảnh 3.Xây thôn Làng Nủ mới trong 100 ngày

Chính quyền và đơn vị thi công quyết tâm xây dựng thôn Làng Nủ mới xong trước ngày 31-12-2024 để người dân an cư lạc nghiệp.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/tin-moi-vu-lu-quet-lang-nu-tim-thay-them-thi-the-chu-ho-co-ca-nha-chet-mat-tich-a184023.html