Đề xuất sửa đổi quy định về tiền lương, tuổi nghỉ hưu, nhà ở... đối với Quân nhân, viên chức Quốc phòng

Quân chủng Phòng không - Không quân đề xuất sửa quy định về tiền lương, tuổi nghỉ hưu, nhà ở, phục cấp đặc thù đối với quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng... trong Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.

Đề xuất sửa đổi quy định về tiền lương, tuổi nghỉ hưu, nhà ở... đối với Quân nhân, viên chức Quốc phòng- Ảnh 1.

Làm rõ những điểm còn vướng mắc trong Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng năm 2015

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội nghị Tổng kết Thi hành Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng năm 2015. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc Quân chủng.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Trung tướng Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Trung tướng Trần Ngọc Quyến, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân; đại biểu lãnh đạo một số cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Lê Huy Vịnh biểu dương những thành tích nổi bật của Quân chủng Phòng không - Không quân đạt được trong thực hiện Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.

Đồng thời yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị thảo luận và làm rõ những nội dung còn vướng mắc, chưa phù hợp trong quá trình thực hiện Luật.

Đề xuất sửa đổi quy định về tiền lương, tuổi nghỉ hưu, nhà ở... đối với Quân nhân, viên chức Quốc phòng- Ảnh 2.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong đó, cần tập trung đánh giá những điểm tích cực trước và sau khi có Luật; những bất cập, vướng mắc trong quá trình 10 năm thi hành Luật; những tác động của Luật đối với yêu cầu phát triển của Quân chủng Phòng không - Không quân hiện nay; vị trí, vai trò của đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, xây dựng lực lượng, xây dựng đơn vị vững mạnh…

Thượng tướng Lê Huy Vịnh cho rằng, việc tổng kết Luật lần này là rất quan trọng, cấp ủy, chỉ huy các cấp phải tập trung nghiên cứu sâu, tiếp cận khoa học, đưa ra những đánh giá chính xác, khách quan, đề xuất những vấn đề lớn, có tính chất khái quát.

“Đây là việc khó nhưng rất quan trọng, các đồng chí cần phát huy hết trách nhiệm, đóng góp ý kiến, nêu đề xuất sửa đổi những nội dung chưa phù hợp để chất lượng tổng kết cao, tương xứng với vai trò của Quân chủng, là một trong số các đơn vị có số lượng quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng lớn nhất trong Bộ Quốc phòng”, Thượng tướng Lê Huy Vịnh nhấn mạnh.

Đề xuất sửa đổi quy định về tiền lương, tuổi nghỉ hưu, nhà ở... đối với Quân nhân, viên chức Quốc phòng- Ảnh 3.

Bảo đảm quyền và lợi ích của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng

Thời gian qua, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Luật cũng như các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật, bảo đảm hiệu quả, thiết thực.

Theo đó, Quân chủng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhất là khối nhà máy, doanh nghiệp triển khai thực hiện công tác tuyển dụng chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục, quy chế.

Bên cạnh đó, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chấp hành nghiêm các quy định về điều động, bổ nhiệm, sắp xếp, sử dụng quân số theo đúng thẩm quyền và biểu tổ chức biên chế, bảo đảm cân đối giữa các vùng, miền, giữa cơ quan với đơn vị.

Đồng thời, thực hiện tốt chế độ, chính sách, bảo đảm quyền và lợi ích của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.

Đề xuất sửa đổi quy định về tiền lương, tuổi nghỉ hưu, nhà ở... đối với Quân nhân, viên chức Quốc phòng- Ảnh 4.

Hằng năm, tổ chức chiêu sinh, xét duyệt đề nghị đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đúng đối tượng, tiêu chuẩn; thực hiện chính sách tiền lương quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng đúng quy định; hơn 1.000 lượt được thụ hưởng chính sách về nhà ở.

Thực hiện bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định các chế độ chính sách đối với đối tượng nghỉ hưu, phục viên, hy sinh, từ trần, chế độ trợ cấp một lần...

Các cơ quan, đơn vị quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc quy định về tuổi phục vụ tại ngũ, quy định trình tự, thủ tục thôi phục vụ tại ngũ, chế độ nghỉ, quy định kéo dài thời gian tại ngũ của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.

Đề xuất sửa đổi quy định về tiền lương, tuổi nghỉ hưu, nhà ở... đối với Quân nhân, viên chức Quốc phòng- Ảnh 5.

Trung tướng Nguyễn Văn Hiền phát biểu tại hội nghị.

Đề xuất sửa quy định về tiền lương, tuổi nghỉ hưu, nhà ở, phục cấp đặc thù đối với quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng

Trên cơ sở thực tế thực hiện Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân kiến nghị, đề xuất sửa đổi một số nội dung, như: Sửa đổi, bổ sung Điều 31 của Luật quy định “Hạn tuổi cao nhất của công nhân và viên chức quốc phòng được điều chỉnh theo lộ trình quy định của Bộ Luật lao động”.

Xây dựng và ban hành Nghị định quy định chi tiết khoản 4 Điều 36 Luật quy định: “Quân nhân chuyên nghiệp được hưởng phụ cấp về nhà ở”, nhằm bảo đảm công bằng giữa các đồng chí đã được hưởng chính sách về nhà ở với các đồng chí chưa được hưởng.

Hoàn thiện và triển khai thực hiện bảng lương mới theo tinh thần Nghị quyết 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương nhằm nâng cao chất lượng đời sống của cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang, trong đó có đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.

Đề xuất sửa đổi quy định về tiền lương, tuổi nghỉ hưu, nhà ở... đối với Quân nhân, viên chức Quốc phòng- Ảnh 6.

Lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân trao thưởng tặng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai, thực hiện Luật.

Đề nghị bổ sung đối tượng công nhân và viên chức quốc phòng được hưởng chế độ phụ cấp đặc thù quân sự như đối với quân nhân bảo đảm sự công bằng giữa quân nhân với công nhân và viên chức quốc phòng có cùng điều kiện làm việc mang tính đặc thù quân sự.

Đồng thời, bổ sung thêm các chức danh, chuyên ngành quân sự mới được đưa vào biên chế…

Nhân dịp này, Quân chủng Phòng không - Không quân công bố quyết định và trao thưởng tặng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai, thực hiện Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng năm 2015.



Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/de-xuat-sua-doi-quy-dinh-ve-tien-luong-tuoi-nghi-huu-nha-o-doi-voi-quan-nhan-vien-chuc-quoc-phong-a184050.html