Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt

Khoảng 15 chiếc siêu xe trong bộ sưu tập 700 xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại Gumball 3000. Bên cạnh đó, mẫu xe điện VinFast VF 9 cũng sánh bên Pagani, Koenigsegg.

Gumball 3000 là hành trình siêu xe lớn nhất thế giới được khởi động từ năm 1999. Kỷ niệm 25 năm tổ chức (1999 - 2024), hành trình Gumball 3000 năm nay - Saigon to Singapore lần đầu tiên đến Việt Nam. Theo đó, hơn 100 siêu xe từ Porsche cổ điển đến Rolls Royce hay các dòng hypercar Pagani, Koenigsegg đã có mặt và xuất phát từ TP HCM trong hành trình kéo dài từ 14-22/9, đi qua 5 quốc gia Việt Nam - Campuchia - Malaysia - Thái Lan - Singapore.
Không chỉ quy tụ dàn xe 'đỉnh', Gumball 3000 có sự xuất hiện của những tay lái nổi tiếng như DDE, James Walker “JWW", nhiều ngôi sao tên tuổi như Patrice Evra, iShowSpeed, Sara Choi, Nico Leonard Van De Horst, Vikkstar, Bun B, Lazar Beam…

Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt- Ảnh 1.

Gumball 3000 năm nay xuất phát từ TP HCM.

Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt- Ảnh 2.

Dàn siêu xe đình đám lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

Bên cạnh dàn siêu xe, công chúng không khỏi chú ý đến dàn xe điện VinFast VF 9 của chủ tịch Phạm Nhật Vượng và dàn xe Ferrari của chủ tịch cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại sự kiện đình đám này.

Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt- Ảnh 3.

Chủ nhà Việt Nam có sự góp mặt của xe điện VinFast.

Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt- Ảnh 4.

Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt- Ảnh 5.

Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt- Ảnh 6.

Tại đây, dàn xe VinFast VF 9, VF 7 với logo FGF được sử dụng để đưa đón các khách mời là các KOLS, cầu thủ, người nổi tiếng như cựu hậu vệ Manchester United Patrice Evra hay Nico Leonard Van De Hors, stremer nổi tiếng IShowSpeed khi đến Việt Nam, di chuyển giữa các địa điểm diễn ra sự kiện. Trong đó 14 chiếc VF 9 và 7 chiếc VF 7 được huy động phục vụ cho Gumball 3000 với quy mô cực hoành tráng này.

Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt- Ảnh 7.

VinFast đồng hành cùng sự kiện Gumball 3000.

Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt- Ảnh 8.

Dàn xe điện VinFast này thuộc công ty FGF - For Green Future. Đây là công ty được ông Pham Nhật Vượng thành lập với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần, hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái.

Trong giai đoạn đầu, FGF dự kiến sẽ có từ 1.000 - 2.000 xe cho thuê tự lái, gồm tất cả các dòng xe VinFast, hoạt động tại các đô thị lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế... Sau khi chính thức vận hành, quy mô đội xe sẽ tiếp tục được gia tăng về số lượng, tiến tới mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn quốc.

Về phía sân nhà Việt Nam đại diện Trung Nguyên Legend đã tham gia trưng bày với 15 chiếc Ferrari, Porsche, Bugatti, Ford tại Gumball 3000. Trong đó xe Ferrari của đại gia cà phê gây chú ý với nhiều phiên bản như Ferrari 488 GTB, 488 Pista/488 Pista Spider, F8 Tributo, F8 Spider và bộ đôi Roma/Roma Spider.

Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt- Ảnh 9.

Trung Nguyên Legend có dàn xe sang góp mặt.

Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt- Ảnh 10.

Đây cũng là lần hiếm hoi dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ "tề tựu" cùng nhau tại một địa điểm.

Hành trình siêu xe lớn nhất TG đến Việt Nam: Dàn xe 3.000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, VinFast có mặt- Ảnh 11.

Được biết, dàn xe nằm trong hoạt động trưng bày, không có hành trình xuyên 5 nước Đông Nam Á như các siêu xe thế giới tại Gumball 3000. Năm nay, Trung Nguyên Legend là đối tác cung ứng cà phê năng lượng đặc biệt cho sự kiện.

Là người sở hữu số lượng siêu xe hàng đầu Việt Nam, “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ từng gây xôn xao khi tiết lộ đã chi ra gần 1.000 tỷ đồng để mua sắm xe ô tô. Ở thời điểm năm 2022, bộ sưu tập của “Qua” Vũ có khoảng 500 chiếc. Gần đây, trong một cuộc trò chuyện, vị doanh nhân đã tiết lộ số lượng xe hiện tại đã lên đến 700 xe, giá trị ước tính gần 3.000 tỷ đồng.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/hanh-trinh-sieu-xe-lon-nhat-tg-den-viet-nam-dan-xe-3000-ty-cua-ong-dang-le-nguyen-vu-vinfast-co-mat-a184189.html