Chậm sửa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do... chờ phán quyết của tòa

Liên quan đến việc chậm sửa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đơn vị quản lý nói do một số nhà thầu xây lắp có liên quan đang trong quá trình xét xử của tòa án.

Chậm sửa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do... chờ phán quyết của tòa - Ảnh 1.

VEC giải thích việc chậm sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do một số nhà thầu xây lắp có liên quan đang trong quá trình xét xử của tòa án - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đường hư, VEC chờ… nhà thầu

Liên quan đến việc chậm khắc phục hư hỏng trên tuyến

Một đoạn đường xuất hiện vết hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh: DŨNG QUỐC

Sửa đường lún trước 30-9, lắp trạm cân từ năm 2025

VEC cho biết đã yêu cầu các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc phát hiện và kịp thời khắc phục hư hỏng công trình, khẩn trương sửa chữa toàn bộ ổ gà. Đến nay, đã xử lý xong 13 vị trí và tiếp tục hoàn thiện.

Đối với một số vị trí bong bật, hằn lún ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông, sẽ thực hiện sửa chữa hoàn thành trước ngày 30-9. Các vị trí còn lại, VEC đã thành lập đoàn, tổ chức tổng kiểm tra, rà soát nhằm đảm bảo chất lượng khai thác trong thời gian tới.

Cũng theo VEC, đơn vị này đang lựa chọn nhà thầu để triển khai gói thầu sửa chữa mặt đường theo kế hoạch năm với giá trị 15 tỉ đồng. 

Thời gian thực hiện khắc phục sửa chữa tình trạng mặt đường từ tháng 10 và kết thúc trước tháng 11.

Ngoài ra, đơn vị này cho biết để kiểm soát tình trạng xe quá tải đi vào tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ bố trí hệ thống cân kiểm soát tải trọng xe tại các điểm vào đường cao tốc trong năm 2025.

Chậm sửa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do... chờ phán quyết của tòa - Ảnh 3.

Vừa qua Cục Đường bộ Việt Nam chỉ ra 6 nội dung cảnh báo an toàn, quản lý cần khắc phục ngay tại tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đã nhắc, nhưng sửa chữa không đạt, bị cảnh báo lần 2

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, ngày 17-9, Cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn gởi VEC yêu cầu khẩn trương khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đơn vị này cho biết trước đó đã có nhiều văn bản đề nghị khắc phục các hư hỏng công trình và các tồn tại trong công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên dù VEC đã chỉ đạo các đơn vị khắc phục một số tồn tại trong việc quản lý, bảo dưỡng nhưng khi đơn vị chức năng đi kiểm tra hiện trường thì vẫn còn các tồn tại nhiều hạng mục hư hỏng công trình gây mất an toàn giao thông chưa được khắc phục.

Do vậy trong văn bản này Cục Đường bộ Việt Nam chỉ ra 6 nội dung cần khắc phục ngay.

VEC nói chậm sửa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do chờ phán quyết của tòa - Ảnh 1.Cục Đường bộ chỉ ra 6 cảnh báo an toàn trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Có 6 nội dung cần khắc phục trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đảm bảo an toàn cho lái xe.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/cham-sua-cao-toc-da-nang-quang-ngai-do-cho-phan-quyet-cua-toa-a184304.html