CSGT mở đường kẹt, khẩn cấp đưa thai phụ bệnh tim đến viện sinh trong đêm

() - Phát hiện xe chở thai phụ sắp sinh bị kẹt đường tại đoạn cuối cao tốc, lực lượng cảnh sát giao thông đã mở đường cho bệnh nhân kịp đến Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) khẩn cấp trong đêm.

Đó là trường hợp của chị L.T. M.V., ngụ tỉnh Bến Tre. Theo thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM), ngày 18/9 chị V. khi đang mang thai lần thứ 2 gần 37 tuần thì thấy đau bụng từng cơn.

Biết mình sắp sinh, lại có bệnh lý tim mạch - nhịp nhanh thất và đang điều trị bằng thuốc, người phụ nữ quyết định từ Bến Tre di chuyển đến Bệnh Viện Từ Dũ để lâm bồn.

CSGT mở đường kẹt, khẩn cấp đưa thai phụ bệnh tim đến viện sinh trong đêm - 1

Vợ chồng chị V. tại Bệnh viện Từ Dũ (Ảnh: BV).

Khoảng 20h30 cùng ngày, khi đến đoạn cuối cao tốc vào khu vực Nam Sài Gòn (huyện Bình Chánh, TPHCM), xe chở chị V. bị chậm lại vì kẹt xe nhiều. Lúc này, thai phụ đau bụng liên tục. Phát hiện có lực lượng chức năng trên đường, tài xế đã lập tức nhờ cảnh sát giao thông (CSGT) hỗ trợ dọn đường cho xe đi nhanh.

Nếu di chuyển chậm, thai phụ có thể sinh rớt trên xe, dẫn đến nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Được sự trợ giúp của CSGT, xe đưa chị V đến Bệnh viện Từ Dũ lúc 21h. Tại khoa Cấp cứu, bác sĩ và hộ sinh trực nhanh chóng khám tiếp nhận ngay và chuyển bệnh nhân lên bàn sinh. Chị V. sau đó lâm bồn an toàn, sinh một bé trai cân nặng 2.900gram, khóc to lúc 21h30.

Sau sinh, mẹ và bé được chuyển sang khoa Nội Soi. Hiện tại, sức khỏe cả hai đều ổn.

CSGT mở đường kẹt, khẩn cấp đưa thai phụ bệnh tim đến viện sinh trong đêm - 2

Chờ sự hỗ trợ mở đường của CSGT, chị V. đã đến bệnh viện sinh kịp thời (Ảnh: BV).

"Thay mặt gia đình chị V., chúng tôi xin gởi lời cảm ơn sâu sắc đến các anh CSGT đã luôn hỗ trợ giúp đỡ người dân kịp thời lúc nguy nan. Chúc cho các mẹ bầu sắp đến ngày vượt cạn luôn chuẩn bị cho mình những khả năng những tình huống tốt nhất để an toàn mẹ và con", phía Bệnh viện Từ Dũ chia sẻ.

Trước đó vào cuối tháng 6, Đại úy Phùng Đức Thắng và Đại úy Nguyễn Thành Công, thuộc Đội CSGT Hàng Xanh, Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM được phân công tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại giao lộ Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Đình Chiểu (phường Đa Kao, quận 1, TPHCM).

Trong lúc làm nhiệm vụ, Đại úy Thắng và Công nhận được yêu cầu trợ giúp từ một tài xế ô tô. Người này mở kính chắn gió, nói trên xe có sản phụ sắp sinh, nhờ dẫn đường đến Bệnh viện Từ Dũ để kịp cấp cứu.

Lúc này, hai chiến sĩ đã nhanh chóng bật còi, đèn báo hiệu ưu tiên, mở đường đưa ô tô đến bệnh viện chỉ trong ít phút. Nhờ được hỗ trợ kịp thời, thai phụ đã mẹ tròn con vuông.

Đoạn clip ghi lại hành động đẹp của hai chiến sĩ trên sau khi lan tỏa trên mạng đã nhận được nhiều lời khen của cộng đồng.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/csgt-mo-duong-ket-khan-cap-dua-thai-phu-benh-tim-den-vien-sinh-trong-dem-a184408.html