New York đề xuất các tòa nhà mở cửa nhà vệ sinh cho công chúng

Thành phố New York (Mỹ) đề xuất các biện pháp giúp người dân tiếp cận các nhà vệ sinh công cộng, trong đó có dự luật mở cửa nhà vệ sinh của các tòa nhà cho người dân sử dụng.

New York đề xuất mở cửa nhà vệ sinh của các toà cao ốc cho cư dân - Ảnh 1.

Thành phố New York hiện có hơn 1.000 nhà vệ sinh công cộng và đang tiếp tục xây dựng thêm - Ảnh: NEW YORK POST

Theo dự luật mới nhằm hỗ trợ người dân và khách du lịch, một số tòa nhà thuộc sở hữu của thành phố Đức: Nhóm người đột nhập hàng trăm nhà vệ sinh để... trộm tiềnHụt hẫng vì nhà vệ sinh ở khu du lịch

Bà Joseph nhấn mạnh việc được đi vệ sinh trong một phòng vệ sinh tử tế là “quyền cơ bản của con người”.

Tuy nhiên một số ý kiến lại cho rằng việc mở cửa nhà vệ sinh của các tòa nhà như vậy là điều không cần thiết.

Nhà vận động chính sách Ya-Ting Liu cho biết bà đồng ý với mục đích của dự luật, tuy nhiên việc mở cửa nhà vệ sinh của các tòa cao ốc trên khắp thành phố có thể gây ra một số vấn đề về an ninh.

Ngoài ra thành viên Hội đồng thành phố New York Sandy Nurse đề xuất xây dựng thêm nhà vệ sinh công cộng, với mục tiêu 1 nhà vệ sinh đáp ứng cho khoảng 2.000 cư dân trong vòng 10 năm.

Theo New York Post, New York có hơn 1.000 nhà vệ sinh công cộng trải dài tại 5 quận của thành phố. Tuy nhiên một số khu vực nhà vệ sinh đã xuống cấp hoặc không có biển chỉ dẫn rõ ràng khiến nhiều người không thể tiếp cận và sử dụng.

Kể từ năm 2022, New York đã lên kế hoạch bổ sung 151 nhà vệ sinh công cộng. Bên cạnh đó Thị trưởng New York Eric Adams cũng cam kết cải tạo 36 phòng vệ sinh công cộng của thành phố.

New York đề xuất mở cửa nhà vệ sinh của các toà cao ốc cho cư dân - Ảnh 2.New York dừng thu phí tắc nghẽn

Quyết định tạm dừng vô thời hạn chương trình thu phí tắc nghẽn gây tranh cãi ở New York đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/new-york-de-xuat-cac-toa-nha-mo-cua-nha-ve-sinh-cho-cong-chung-a184524.html