Trả tiền điện cho hàng xóm suốt 15 năm vì bị câu nhầm dây điện

Ken Wilson, sống ở California (Mỹ), đã cố gắng tiết kiệm điện suốt nhiều năm để giảm các chi phí điện nước nhưng số tiền anh phải trả vẫn cao bất thường.

Một người đàn ông ở California đã cố gắng tiết kiệm điện suốt nhiều năm nhưng các hóa đơn vẫn cao bất thường. Ảnh: Noah Berger.

Ken Wilson, sống ở thành phố Vacaville (bang California, Mỹ), lo lắng khi hóa đơn điện luôn cao hơn những người khác. Anh cho biết điều này không hợp lý vì bản thân luôn cố gắng tiết kiệm điện.

“Tôi luôn hạn chế sử dụng điện vì các hóa đơn ngày càng đắt đỏ”, Wilson nói. Gần đây, anh mới nhận ra mình đã vô tình trả hóa đơn điện cho hàng xóm trong ít nhất 15 năm.

Anh đã khiếu nại với PG&E, công ty năng lượng địa phương, và họ cử một kỹ sư xuống khảo sát. “Ban đầu tôi cứ nghĩ là rò rỉ điện, đồng hồ đo điện bị hỏng hoặc có ai đã câu trộm điện của tôi”, anh cho biết.

Kỹ sư của PG&E phát hiện đồng hồ đo điện của Wilson được kết nối với căn hộ số 91 thay vì số 90 của anh. Tình trạng này đã diễn ra ít nhất từ năm 2009, theo kỹ sư của công ty.

PG&E xin lỗi trong một tuyên bố ngày 16/9 và thông tin kết quả khảo sát sơ bộ cho thấy “số công tơ điện của căn hộ đã được tính cho một căn hộ khác từ năm 2009”.

Chia sẻ với đài KMAX/KOVR, Wilson cho biết anh chuyển đến căn hộ này vào năm 2006 và tin rằng bản thân đã trả nhầm hóa đơn ngay từ đầu. “Tôi chỉ hy vọng câu chuyện này sẽ giúp ích cho những người khác. Ắt hẳn tôi không phải là người duy nhất”, anh nói.

Hiện tại, Wilson vẫn phải trả hóa đơn điện cho hàng xóm ở căn hộ 91. PG&E cho biết điều này chỉ có thể thay đổi trong chu kỳ thanh toán tiếp theo.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/tra-tien-dien-cho-hang-xom-suot-15-nam-vi-bi-cau-nham-day-dien-a184550.html