Khó tha thứ cho Ter Stegen

Thất bại trên đất Pháp rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội) trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn như AS Monaco không khác gì cú tát với Barcelona.

Ter Stegen trở thành nhược điểm lớn của Barca.

Barca dường như "dính lời nguyền" ở châu Âu, sau khi thua trận đầu tiên theo kịch bản không thể đáng quên hơn. Một đội bóng đang sở hữu phong độ ấn tượng từ đầu mùa tại La Liga, bại trận trước đối thủ kém hơn về lực lượng lẫn danh tiếng. Tội đồ lớn nhất của Barca chính là thủ môn Marc-André ter Stegen.

Đường chuyền bất cẩn

Đường chuyền mang tính "tự sát" của thủ môn người Đức ngay đầu trận khiến Eric Garcia rơi vào thế khó và buộc phải phạm lỗi, qua đó nhận thẻ đỏ rời sân. Đây là bước ngoặt lớn nhất trận đấu, khi đội bóng xứ Catalonia phải chơi hơn 80 phút trong thế mất người.

Việc Lamine Yamal tiếp tục thăng hoa không đủ để giúp Barca thu về một điểm, khi đội chủ nhà Monaco tận dụng quá tốt lợi thế để thắng 2-1. Sai lầm của Ter Stegen còn đáng trách hơn nữa, nếu người ta biết rằng, thủ môn tuyển Đức có ít nhất hai lựa chọn khác tốt hơn trong pha bóng kể trên.

Ter Stegen anh 1

Ter Stegen chọn giải pháp khó hiểu dẫn đến tình huống Eric Garcia nhận thẻ đỏ.

Ter Stegen có thể chuyền sang phải hoặc trái cho hai đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn, thay vào đó, anh quyết định chuyền thẳng vào giữa cho Eric Garcia, người đang dính "bẫy pressing" (gây áp lực) từ Monaco.

Tuy nhiên, đó không phải lần duy nhất Ter Stegen làm hại Barca trong trận. Trong bàn thắng thứ hai của Monaco, Thủ thành người Đức một lần nữa trở thành tâm điểm chỉ trích vì ở lại trong vùng cấm của mình, thay vì ra ngoài để cắt bóng, giúp tiền đạo đối phương dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1.

Khả năng phản xạ kém cùng việc ra quyết định sai lầm của Ter Stegen khiến Barca nhận bàn thua quyết định. AS thậm chí bình luận rằng "kẻ thù của Hansi Flick nằm ngay trong chính căn nhà của ông tại Barcelona", như một cách ám chỉ đến Ter Stegen.

Thế khó của Barca

Một lần nữa, chủ đề về Ter Stegen tiếp tục gây tranh cãi lớn trong cộng đồng người hâm mộ Barca. Nhiều năm qua, thủ môn kỳ cựu người Đức không còn nhận sự tín nhiệm từ các cổ động viên đội bóng xứ Catalonia. Họ cho rằng Ter Stegen sa sút từ lâu, và không còn ở đẳng cấp thế giới.

Vài pha cứu thua đỉnh cao không phản ánh đúng năng lực của Ter Stegen, khi thủ môn này thường mắc sai lầm và nhận những bàn thua. Thủ môn 32 tuổi thậm chí bị chê "phản xạ kém" mỗi khi hứng chịu các cú sút từ đối thủ.

Ter Stegen anh 2

Stegen là chủ đề gây tranh cãi ở Barca nhiều năm qua.

Màn trình diễn trước Monaco vừa qua tiếp tục là minh chứng cho nhận định trên. Sau 85 trận đấu ở Champions League, Ter Stegen để lọt lưới tới 99 lần.

Vấn đề của Barca lúc này là họ gần như mắc kẹt với thủ môn người Đức. Đầu mùa trước, Barca gia hạn hợp đồng với Ter Stegen đến năm 2028, đồng thời đưa cầu thủ trở thành một trong số các ngôi sao hưởng lương cao nhất đội.

Mùa giải 2024/25 này chứng kiến cột mốc tròn 10 năm Ter Stegen khoác áo Barca. Với hơn 287 lần ra sân cho đại diện xứ Catalonia, thủ môn người Đức trở thành nhân vật có tiếng nói lớn trong phòng thay đồ đội bóng.

Bởi thế, không dễ để Barca thay thế Ter Stegen vào lúc này, nhưng việc họ tiếp tục đặt niềm tin vào người gác đền tuyển Đức rõ ràng không hợp lý.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/kho-tha-thu-cho-ter-stegen-a184567.html