Sân nhà của huyền thoại Warren Buffett bất ngờ trở thành điểm nóng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Những người hàng xóm đang theo dõi xem liệu biển báo chấm xanh có xuất hiện tại nhà của tỷ phú Warren Buffett ở quận quan trọng của Nebraska.

Sân nhà của huyền thoại Warren Buffett bất ngờ trở thành điểm nóng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ- Ảnh 1.

Phân khu quốc hội thứ hai của tiểu bang Nebraska sẽ là nơi có khả năng trao một phiếu bầu quan trọng trong cuộc bầu cử vào tháng 11. Tại đây, mọi ánh mắt đổ dồn về sân nhà của huyền thoại đầu tư Warren Buffett.

Tỷ phú này sở hữu căn nhà tương đối khiêm tốn suốt hơn 60 năm nay tại khu phố Dundee của thành phố Omaha – thành phố đông dân nhất Nebraska. Những người hàng xóm đang theo dõi xem liệu có tấm biển chấm xanh nào xuất hiện tại ngôi nhà của ông hay không.

Sân nhà của huyền thoại Warren Buffett bất ngờ trở thành điểm nóng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ- Ảnh 2.

Ngôi nhà của Warren Buffett và gần đó là một tấm biển chấm xanh. Ảnh: WSJ

Những tấm biển chấm xanh là nỗ lực của người dân tại khu phố mà Warren Buffett sống để ủng hộ đảng Dân chủ tại Nebraska. Tấm biển này không có chữ, chỉ có một chấm hình tròn màu xanh dương.

Việc Buffett từng ủng hộ ông Barack Obama và bà Hillary Clinton khiến những người hàng xóm theo đảng Dân chủ ôm hy vọng. Một người thậm chí còn gửi thư cho Warren Buffett với mong muốn ông treo một tấm biển chấm xanh trước nhà. Người con gái của Buffett đã đặt hai tấm trong sân của mình vào cuối tuần trước.

Jason Brown, sống cách nhà Buffett hai dãy, là người sáng tạo ra những tấm biển chấm xanh này. Ông nảy ra ý tưởng sau khi xem Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ trên truyền hình. Những chấm tròn này sau đó nhanh chóng nhân lên và lan khắp Omaha, thậm chí xa hơn.

Sân nhà của huyền thoại Warren Buffett bất ngờ trở thành điểm nóng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ- Ảnh 3.

Ông Jason Brown và vợ. Ảnh: WSJ

Ông Brown sở hữu các bất động sản cho thuê và điều hành một doanh nghiệp tư vấn việc làm cùng vợ. Ông cho biết muốn truyền thông điệp cho hàng xóm về sức mạnh tiềm tàng từ lá phiếu của họ trong cuộc bầu cử tổng thống sát sao.

Nebraska và Maine là hai tiểu bang duy nhất trao phiếu đại cử tri theo phân khu quốc hội, thay vì người chiến thắng trên toàn tiểu bang sẽ giành được tất cả.

Trong khi Nebraska không ủng hộ ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ nào kể từ năm 1964, Phân khu quốc hội thứ hai đã chứng minh được tính cạnh tranh cao, chủ yếu do tính độc lập của Omaha. Đảng Dân chủ lạc quan gọi khu vực này là "chấm xanh".

Phiếu bầu này có khả năng mang lại chiến thắng cho bà Harris, nếu bà thành công các tác tiểu bang như Michigan, Pennsylvania và Wisconsin mà vẫn giữ vững tại các tiểu bang ủng hộ đảng Dân chủ. Đảng này từng giành được phiếu bầu của khu vực quốc hội này vào năm 2008 và 2020, trong khi đảng Cộng hòa đã làm được điều đó vào năm 2012 và 2016.

Brown và vợ ông là Ruth Huebner-Brown cho biết đến nay đã có hơn 5.000 biển chấm xanh được phân phối. Ngoài ra còn có nhiều vật phẩm khác dán chấm xanh. Khi nhu cầu dần quá tải, họ ủy quyền cho một công ty in thương mại sản xuất thêm 5.000 tấm biển nữa.

Bà Karen Conn, một môi giới bất động sản nghỉ hưu, là một trong những người tình nguyện đầu tiên làm biển. Bà đã viết thư cho Buffett: "Tôi đã nói với ông ấy rằng chúng tôi sẽ rất vinh dự nếu ông ấy cân nhắc đặt một biển báo trong sân nhà mình".

Bà Huebner-Brown thừa nhận rằng đó có thể là "điều ước viển vông". Tuy nhiên, xét đến những lời phê bình trước đây của Buffett đối với cựu Tổng thống Donald Trump và tầm quan trọng của khu vực quốc hội, các nhà hoạt động vẫn hy vọng.

Theo WSJ

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/san-nha-cua-huyen-thoai-warren-buffett-bat-ngo-tro-thanh-diem-nong-cuoc-bau-cu-tong-thong-my-a184583.html