Bà Đặng Bích Hà sẽ an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến, bên cạnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lễ viếng bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được tổ chức vào ngày 28-9 tại Nhà tang lễ Quốc gia. Sau đó, bà được đưa về an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến - Ảnh 1.

Vợ chồng Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi còn tại thế - Ảnh: TRẦN HỒNG

Sáng 21-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Hồng Nam, con trai út của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cho biết gia đình đã có thông cáo về chương trình lễ tang của mẹ ông - Bà Đặng Bích Hà sẽ an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến, bên cạnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh 6.Có một người Palestine được đặt tên theo Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ông thì nói: "Em ăn đi", còn bà thì nói lại: "Thôi anh ăn đi thì mới có sức". Hai ông bà dành cho nhau những sự quan tâm rất đặc biệt". 

"Tôi cố nén cảm xúc chụp 2-3 tấm ảnh. Chụp ảnh đó xong, tôi cứ rưng rưng nước mắt", ông Hồng kể.

Có một điều đặc biệt trong cách xưng hô của vợ chồng Đại tướng khiến ông Hồng cảm thấy rất ấn tượng.

Đó là khi ở nơi đông người hay có khách, Đại tướng luôn gọi vợ là "chị Hà", ngược lại phu nhân gọi chồng là "Đại tướng Võ Nguyên Giáp".

Còn ở trong gia đình, chỉ có những người thân với nhau, Đại tướng gọi vợ một cách ân cần, trìu mến là "Hà" hoặc "em".

Cũng theo lời ông Hồng, bà Hà dù là phu nhân Đại tướng nhưng ăn mặc rất giản dị, thường khi có khách mới mặc áo dài. Bà cực kỳ khiêm tốn, chưa bao giờ cậy vị thế của mình mà làm khó người khác.

Bày tỏ sự xúc động trước sự ra đi của bà Đặng Bích Hà, đại tá Trần Hồng cho rằng phu nhân đã rất thanh thản và đã sống cuộc đời rất đẹp khi làm hậu phương vững chắc cho vị tướng tài. Đồng thời, tới đây bà sẽ được về đoàn tụ cùng ông ở Vũng Chùa - Đảo Yến.

Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến - Ảnh 4.Bà Đặng Bích Hà - người bà giản dị

Trong tâm trí những người thân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bà Đặng Bích Hà đặc biệt giản dị, luôn quan tâm, hòa đồng với con cháu, mọi người.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/ba-dang-bich-ha-se-an-nghi-tai-vung-chua-dao-yen-ben-canh-dai-tuong-vo-nguyen-giap-a184696.html