Hơn 1.600 người tham quan Dinh thự Pháp ở TP.HCM

1.600 suất tham quan Dinh thự Pháp ở TP.HCM đã được đăng ký hết chỉ trong vòng chưa đầy một giờ, nhanh nhất từ trước tới nay.

Hơn 1.600 người tham quan Dinh thự Pháp ở TP.HCM - Ảnh 1.

Dinh thự Pháp tại TP.HCM nay đã hơn 150 tuổi và chỉ mở cửa đón khách một ngày duy nhất nhân Những ngày di sản châu Âu - Ảnh: MINH KHÔI

Nhân dịp Những ngày di sản châu Âu,

TP.HCM trải qua cơn mưa nặng hạt trong ngày 21-9 nhưng Dinh thự Pháp vẫn thu hút đông đảo khách tham quan - Ảnh: MINH KHÔI

Tổng lãnh sự quán Pháp đã mở rộng thêm 300 suất tham quan so với các năm trước, nâng tổng số lên 1.600 suất. Điều đáng kinh ngạc là toàn bộ số lượng vé đã được đăng ký hết trong vòng chưa đầy 1 giờ.

Đây là một con số kỷ lục, thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ từ phía công chúng đối với cơ hội hiếm hoi được khám phá dinh thự ấn tượng này.

Không chỉ nổi bật với kiến trúc Đông Dương tinh tế, Dinh thự Pháp còn hấp dẫn du khách bởi những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi trong khuôn viên xanh mát. Những di sản kiến trúc và cảnh quan tự nhiên này là minh chứng cho sự trường tồn và vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và con người.

Hơn 1.600 người tham quan Dinh thự Pháp ở TP.HCM - Ảnh 3.

Khu vực phòng khách bên trong dinh, thường là nơi tiếp khách và tổ chức họp báo - Ảnh: MINH KHÔI

Trải nghiệm mới mẻ qua công nghệ số

Năm nay, Tổng lãnh sự quán Pháp đem đến một điểm nhấn hoàn toàn mới: trải nghiệm tham quan thông qua công nghệ số. Khách tham quan có thể sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR được đặt tại nhiều vị trí trong khuôn viên dinh thự.

Thông tin về lịch sử và các giai thoại thú vị về Dinh thự Pháp sẽ được truyền tải qua ba ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Pháp, giúp du khách dễ dàng tiếp cận và hiểu sâu hơn về di sản này.

Hơn 1.600 người tham quan Dinh thự Pháp ở TP.HCM - Ảnh 4.

Bà Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Emmanuelle Pavillon-Grosser hướng dẫn cách bài trí bàn tiệc theo phong cách Pháp cho hoa hậu Thùy Tiên. Sự kiện cũng thu hút nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội, KOL... tham dự - Ảnh: MINH KHÔI

Công chúng có dịp chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, các đồ nội thất thời nhà Nguyễn trưng bày tại phòng khách, phòng ăn; đi dạo giữa những cây cổ thụ hơn trăm năm tuổi trong công viên rộng 1,5ha và thưởng thức một số đặc sản đến từ nước Pháp...

Bên cạnh đó, những màn hình lớn sẽ được bố trí tại các khu vực tham quan, trình chiếu các video về chủ đề Pháp ngữ và nghệ thuật bàn ăn của Pháp, mang đến trải nghiệm độc đáo, kết hợp giữa quá khứ và hiện đại.

Hơn 1.600 người tham quan Dinh thự Pháp ở TP.HCM - Ảnh 5.

Khách tham quan quét mã QR để đọc thông tin về các khu vực trong dinh - Ảnh: MINH KHÔI

Ngoài việc khám phá kiến trúc và lịch sử, du khách tham dự sự kiện còn có cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống của Pháp. Đây là một phần không thể thiếu trong các sự kiện văn hóa Pháp tại TP.HCM, nơi ẩm thực được tôn vinh như một nét đẹp không chỉ của Pháp mà còn của văn hóa châu Âu.

Những ngày di sản châu Âu là ý tưởng của Bộ Văn hóa Pháp đưa ra vào năm 1984 dưới cái tên "Ngày hội mở cửa cho những di sản lịch sử".

Vào ngày này, phía Pháp sẽ mở cửa cho khách tham quan vào những tòa nhà mà bình thường thì không được viếng thăm vì là nơi được sử dụng cho những mục đích khác (hành chính, ngoại giao, kinh tế...). Sự kiện đã thành công đến mức năm 1991, Hội đồng châu Âu đã mở rộng việc tổ chức trên toàn châu Âu.

Trong suốt nhiều năm, sự kiện Những ngày di sản châu Âu tại Dinh thự Pháp đã trở thành một dịp được mong đợi, thu hút hàng ngàn người dân thành phố cũng như du khách quốc tế đến tham quan.

Hơn 1.600 người tham quan Dinh thự Pháp ở TP.HCM - Ảnh 1.Học sinh ở TP.HCM khám phá ẩm thực, nghệ thuật bàn ăn tại dinh thự Pháp

Các học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã có dịp khám phá ẩm thực và nghệ thuật bàn ăn kiểu Pháp cùng các đầu bếp nổi tiếng tại Dinh thự Pháp ở TP.HCM, ngày 9-4.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/hon-1600-nguoi-tham-quan-dinh-thu-phap-o-tphcm-a184724.html