Có gì bên trong khu tạm cư trị giá 2 tỷ đồng mà Vingroup vừa bàn giao tặng người dân Làng Nủ?

Sau 7 ngày thi công thần tốc, khu tạm cư cho người dân thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) vừa chính thức hoàn thành.

Dự án khu tạm cư mới cho người dân thôn Làng Nủ vừa chính thức hoàn thành chỉ sau 7 ngày thi công. Khu tạm cư này góp phần mang lại nơi ở an toàn, ổn định cho hơn 20 hộ dân bị ảnh hưởng bởi trận lũ quét kinh hoàng cách đây khoảng 2 tuần. Nhiều người dân Làng Nủ sẽ sống trong khu tạm cư trong thời gia chờ khu tái định cư hoàn thiện.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Hoàng Quốc Bảo, Bí thư UBND huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, cho biết toàn bộ chi phí để xây dựng khu tạm cư này trị giá 2 tỷ đồng là do Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup tài trợ.

Có gì bên trong khu tạm cư trị giá 2 tỷ đồng mà Vingroup vừa bàn giao tặng người dân Làng Nủ?- Ảnh 1.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm trao tặng khu tạm cư trị giá 2 tỷ đồng cho người dân thôn Làng Nủ, ngày 21/9.

Dự án xây dựng khu tạm cư cho người dân Làng Nủ là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, lực lượng xây dựng, quân đội, dân phòng, thanh niên cùng sự hỗ trợ kịp thời từ Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho thấy tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn.

Khu tạm cư có diện tích hơn 2.000m², chỉ cách khu ở cũ của người dân Làng Nủ khoảng 1 km. Các nhà tạm cư được xây dựng bằng khung thép chắc chắn, đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho các gia đình. Mỗi căn nhà đều được trang bị đầy đủ các vật dụng sinh hoạt thiết yếu, giúp các hộ dân nhanh chóng ổn định cuộc sống trong thời gian chờ khu tái định cư chính thức hoàn thành. Theo đại diện lãnh đạo UBND huyện Bảo Yên, khu tái định cư vừa được bàn giao vào chiều nay, 21/9.

Có gì bên trong khu tạm cư trị giá 2 tỷ đồng mà Vingroup vừa bàn giao tặng người dân Làng Nủ?- Ảnh 2.

Khu tạm cư khang trang được xây dựng thần tốc chỉ trong vòng 7 ngày.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ 2 tỷ đồng để xây khu nhà tạm, Quỹ Thiện Tâm còn dành sự quan tâm đặc biệt đến những hộ dân ở Làng Nủ có người thân tử vong là trụ cột kinh tế gia đình. Theo đó, mỗi gia đình này được hỗ trợ thêm 200 triệu đồng để trang trải cuộc sống, tái sản xuất và ổn định sinh hoạt.

Có gì bên trong khu tạm cư trị giá 2 tỷ đồng mà Vingroup vừa bàn giao tặng người dân Làng Nủ?- Ảnh 3.

Các thành viên của Quỹ Thiện Tâm tham gia dọn dẹp để chào đón người dân Làng Nủ chuyển vào sống tại khu tạm cư vừa hoàn thành.

Có gì bên trong khu tạm cư trị giá 2 tỷ đồng mà Vingroup vừa bàn giao tặng người dân Làng Nủ?- Ảnh 4.

Bên trong khu tạm cư đều có đầy đủ các đồ dùng thiết yếu cho người dân Làng Nủ, chẳng hạn như bếp ga, nồi cơm điện...

Có gì bên trong khu tạm cư trị giá 2 tỷ đồng mà Vingroup vừa bàn giao tặng người dân Làng Nủ?- Ảnh 5.

Tiện nghi cơ bản phục vụ cuộc sống của người dân trong một căn nhà tạm

Ông Lý Minh Tuấn, Giám đốc Quỹ Thiện Tâm, chia sẻ: " Với tinh thần trách nhiệm cao nhất của người Vingroup, chúng tôi đã luôn sát cánh cùng chính quyền và bà con Làng Nủ, hoàn thành khu tạm cư chỉ trong vòng 7 ngày. Các đội phản ứng nhanh của Quỹ đã làm việc ngày đêm, vượt qua khó khăn do địa hình chia cắt và sạt lở để tiếp cận từng hộ dân bị thiệt hại. Chúng tôi mong rằng sự hỗ trợ này sẽ phần nào giúp bà con ổn định cuộc sống nhanh chóng ".

Có gì bên trong khu tạm cư trị giá 2 tỷ đồng mà Vingroup vừa bàn giao tặng người dân Làng Nủ?- Ảnh 6.

Người dân Làng Nủ chính thức chuyển vào ở khu tạm cư từ hôm nay (21/9).

Có gì bên trong khu tạm cư trị giá 2 tỷ đồng mà Vingroup vừa bàn giao tặng người dân Làng Nủ?- Ảnh 7.

Mỗi hộ dân Làng Nủ có người thiệt mạng là trụ cột kinh tế gia đình còn được Quỹ Thiện Tâm hỗ trỡ thêm 200 triệu đồng để sớm ổn định cuộc sống.

Chuẩn bị xây khu ký túc xá 13 tỷ đồng

Có gì bên trong khu tạm cư trị giá 2 tỷ đồng mà Vingroup vừa bàn giao tặng người dân Làng Nủ?- Ảnh 8.

Giám đốc Quỹ Thiện Tâm cùng đại diện chính quyền địa phương bàn giao nhà tạm cho bà con Làng Nủ.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm chia sẻ, không chỉ tập trung vào Làng Nủ, tại tỉnh Lào Cai, Quỹ đã tài trợ các nhu yếu phẩm và vật tư y tế cần thiết với tổng giá trị gần 500 triệu đồng, nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em và những người bị thương. Ngoài ra, Quỹ cũng đang tiến hành đánh giá thiệt hại và chuẩn bị xây dựng một khu ký túc xá cho 500 học sinh tại huyện Bát Xát, trị giá gần 13 tỷ đồng, để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho các em.

Có gì bên trong khu tạm cư trị giá 2 tỷ đồng mà Vingroup vừa bàn giao tặng người dân Làng Nủ?- Ảnh 9.

Người dân Làng Nủ sẽ sống ở khu tạm cư trong thời gian chờ khu tái định cư hoàn thành dự kiến vào cuối năm nay.

" Chúng tôi đã thành lập 8 đội phản ứng nhanh, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để triển khai các phương án cứu trợ khẩn cấp. Các gia đình có nhà bị sập, hư hỏng hoàn toàn hoặc có thành viên thiệt mạng, nhất là các hộ mất lao động trụ cột, sẽ được ưu tiên hỗ trợ. Để đảm bảo nguồn sống cho người dân sau thiên tai, Quỹ đã tài trợ gần 4 tỷ đồng mua hóa chất sát trùng, chế phẩm sinh học và cung cấp sức đề kháng cho vật nuôi tại 20 tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ", ông Lý Minh Tuấn chia sẻ.

Bên cạnh khu tạm cư được xây dựng thần tốc, theo UBND tỉnh Lào Cai, khu tái định cư sẽ được xây dựng cả nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng như đường, điện, nước… nhằm đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài. Theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, việc xây dựng và tái thiết Làng Nủ là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, rất cần thiết và phải hoàn thành trước ngày 31/12/2024.


Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/co-gi-ben-trong-khu-tam-cu-tri-gia-2-ty-dong-ma-vingroup-vua-ban-giao-tang-nguoi-dan-lang-nu-a184742.html