CĐV Đông Nam Á lo tuyển Việt Nam mạnh hơn với Nguyễn Xuân Son

Các cổ động viên Đông Nam Á có nhiều ý kiến khác nhau khi tiền đạo Nguyễn Xuân Son chính thức có quốc tịch Việt Nam và đủ điều kiện khoác áo tuyển quốc gia nếu được triệu tập.

Nguyễn Xuân Son (Rafaelson Fernandes) chính thức trở thành công dân Việt Nam từ ngày 20/9. Ảnh: Bảo Ngọc.

Việc Nguyễn Xuân Son chính thức trở thành công dân Việt Nam chiều 20/9 khiến nhiều khán giả Đông Nam Á tò mò về cầu thủ gốc Brazil. Bài đăng về Xuân Son trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á thu hút hơn 1.700 lượt thích và gần 800 bình luận chỉ sau khoảng 1 giờ.

Nhiều người thể hiện sự ngạc nhiên về quyết định này của Việt Nam.

"Một nước đi bất ngờ từ bóng đá Việt Nam. Nhưng Indonesia đã tiên phong trong vấn đề này", một cổ động viên chia sẻ.

"Thật lạ khi tuyển Việt Nam chịu nhập tịch một cầu thủ không mang dòng máu của quốc gia mình. Nếu anh ấy ghi được 5 bàn trước Indonesia thì đội chiến thắng là Brazil chứ không phải Việt Nam", một người dùng khác cho hay.

rafaelson anh 1

Xuân Son (phải) là tiền đạo cắm tốt nhất V.League thời điểm này. Ảnh: CLB Nam Định.

Sau khi biết thành tích ghi bàn của Xuân Son tại V.League 2023/24, nhiều cổ động viên Đông Nam Á lo ngại tuyển Việt Nam sẽ mạnh hơn nếu có sự góp mặt của tiền đạo sinh năm 1997 trong đội hình tham dự giải AFF (ASEAN) Cup vào cuối năm nay.

"Anh ấy hát quốc ca Việt Nam được không?", một người hâm mộ Indonesia thể hiện sự tò mò về khả năng tiếng Việt của Xuân Son.

"Indonesia sẽ run sợ", một khán giả khác chia sẻ.

Từ ngày 20/9, Xuân Son đủ điều kiện thi đấu với tư cách cầu thủ Việt Nam trong màu áo CLB Nam Định. Anh sẽ đá chính ở trận gặp Quảng Nam trên sân Thiên Trường vòng 2 V.League 2024/25 ngày 21/9.

Xuân Son (Rafaelson) sinh năm 1997 tại Brazil. Anh sang Việt Nam và lần đầu khoác áo Nam Định từ năm 2020. Thời gian đầu, Son thi đấu khá chật vật do chưa thích nghi với khí hậu Việt Nam. Sau thời gian dạt sang Đà Nẵng và Bình Định, cầu thủ nhập tịch mới bùng nổ trước khi trở lại Nam Định và sắm vai ngòi nổ chủ lực giúp đội vô địch V.League.

Mùa giải 2023/24, Xuân Son đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải V.League với 31 pha lập công.

Nếu được HLV Kim Sang-sik triệu tập, Xuân Son đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam dự AFF Cup vào cuối năm.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/cdv-dong-nam-a-lo-tuyen-viet-nam-manh-hon-voi-nguyen-xuan-son-a184746.html