Cổ phiếu Mercedes giảm gần 7% chỉ trong 1 phiên vì sự hững hờ của người Trung Quốc

Việc hạ triển vọng doanh thu do nhu cầu yếu tại thị trường Trung Quốc dẫn tới việc cổ phiếu Mercedes bị các nhà đầu tư bán mạnh.

Cổ phiếu Mercedes giảm gần 7% chỉ trong 1 phiên vì sự hững hờ của người Trung Quốc- Ảnh 1.

Diễn biến này xảy ra sau khi nhà sản xuất ô tô Đức cho biết doanh thu trước lãi vay và thuế của công ty sẽ “thấp hơn đáng kể” so với năm trước trong khi lợi nhuận dự kiến cũng giảm mạnh.

Trong tuyên bố ngày 19/9, Mercedes cho biết việc điều chỉnh diễn ra bởi các vấn đề với môi trường kinh tế vĩ mô, chủ yếu do mức tiêu dùng của người Trung Quốc yếu hơn và sự suy thoái kéo dài hơn trong lĩnh vực bất động sản của nước này. Điều này ảnh hưởng tới doanh số của Mercedes ở thị trường tỷ dân, bao gồm cả những phân khúc cao cấp nhất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/9, cổ phiếu Mercedes giảm hơn 6%. Tuy nhiên, đây không phải “nạn nhân” duy nhất. Cổ phiếu các doanh nghiệp ô tô khác như Volvo và Stellantis cũng lần lượt giảm 1,25% và 3,44% vào cuối phiên.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/co-phieu-mercedes-giam-gan-7-chi-trong-1-phien-vi-su-hung-ho-cua-nguoi-trung-quoc-a184758.html