Mourinho nhận trái đắng tại Thổ Nhĩ Kỳ

Rạng sáng 22/9 (giờ Hà Nội), Fernerbahce của Jose Mourinho nhận thất bại 1-3 trước Galatasaray ở vòng 6 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Mourinho thất bại ở derby Liên lục địa.

Trận derby Liên lục địa giữa Fernerbahce và Galatasaray diễn ra với tốc độ cao. Hai đội bóng hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu cống hiến với tổng cộng 41 cơ hội được tạo ra trong 90 phút, 27 trong số đó thuộc về chủ nhà Fenerbahce.

Dù vậy, Galatasaray lại tận dụng cơ hội tốt hơn để thu về đến 3 bàn thắng. Trong khi đó, những gì chủ nhà làm được chỉ là bàn danh dự được ghi từ chấm phạt đền bởi Edin Dzeko ở phút 63.

Galatasaray mở tỷ số ở phút 20. Sau cú sút xa của Lucas Torreira, bóng đi trúng cột, đập lưng thủ môn Livakovic, đi vào lưới. 8 phút sau, Victor Osimhen thực hiện đường chuyền bằng ngực để Dries Mertens nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Đến phút 60, Torreira lại ghi dấu ấn với đường kiến tạo để Gabriel Sara sớm định đoạt trận derby bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Nỗ lực muộn màng của chủ nhà chỉ giúp họ có bàn danh dự từ chấm phạt đền.

Mourinho nhan trai dang anh 1

Galatasaray vẫn nhỉnh hơn so với Fenerbahce.

Hè năm nay, Mourinho nhận lời dẫn dắt Fernerbahce. Một trong những nhiệm vụ của "Người đặc biệt" là giúp CLB này lật đổ nhà vô địch Galatasaray. Tuy nhiên, Fernerbahce lại bị đại kình địch đánh bại ngay trên sân nhà, qua đó gia tăng khoảng cách trên bảng xếp hạng lên thành 5 điểm (17 so với 12). Đây cũng là trận thua đầu tiên của thầy trò Mourinho tại giải VĐQG mùa này.

"Có lẽ câu trả lời này khá ngu ngốc nhưng Galatasaray thắng là nhờ họ ghi nhiều bàn hơn. Việc chúng tôi tạo ra bao nhiêu cơ hội cũng không quan trọng", Mourinho phát biểu sau trận thua.

Bên cạnh đó, cựu HLV Roma còn dành lời khen cho học trò: "Amrabat đã có hiệp hai rất tốt trong vai trò của một trung vệ. Tương tự, Irfan và En-Nesyri đã cố gắng. En-Nesyri có nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Tôi không thể đổ lỗi cho những người vào sân từ ghế dự bị".

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/mourinho-nhan-trai-dang-tai-tho-nhi-ky-a184859.html