Đường ống dẫn khí Power of Siberia sẽ đạt công suất thiết kế trước thời hạn

Sự kiện mới diễn ra đánh dấu giai đoạn quan trọng của quá trình hợp tác năng lượng giữa Nga và Trung Quốc.

Đường ống dẫn khí Power of Siberia sẽ đạt công suất thiết kế trước thời hạn- Ảnh 1.

.t1 { text-align: justify; }

Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) đã đồng ý sớm tăng nguồn cung cấp khí đốt thông qua đường ống dẫn khí Power of Siberia lên mức tối đa. Điều này dự kiến sẽ xảy ra vào tháng 12 năm 2024.

Rất có thể quyết định về vấn đề này đã được đưa ra tại cuộc làm việc được tổ chức mới đây tại thủ đô Trung Quốc giữa người đứng đầu Gazprom - ông Alexey Miller và Chủ tịch Hội đồng quản trị CNPC - ông Dai Houliang.

Ngoài ra cơ quan báo chí của Gazprom cũng cho biết một thỏa thuận bổ sung đã được ký kết tại cuộc họp đối với thỏa thuận mua bán khí đốt hiện có dọc theo tuyến đường “phía Đông”.

Điều cần nhấn mạnh ở đây chính là yếu tố sẽ đảm bảo sớm giải phóng nguồn cung cấp khí đốt hàng ngày cho Trung Quốc thông qua đường ống Power of Siberia đến mức yêu cầu đúng như điều khoản tối đa của hợp đồng (38 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm).

Đường ống dẫn khí Power of Siberia sẽ đạt công suất thiết kế trước thời hạn- Ảnh 2.

Tuyến ống Power of Siberia được đánh giá là để đáp ứng yêu cầu năng lượng của Trung Quốc.

Power of Siberia là tuyến đường ống dẫn khí đốt chính để đưa "nhiên liệu xanh" từ Cộng hòa Yakutia thuộc Nga đến Lãnh thổ Primorsky và các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tổng chi phí xây dựng tuyến ống là 1,1 nghìn tỷ rúp, việc khởi công diễn ra vào tháng 12 năm 2019. Tuy nhiên nhiều chuyên gia chú ý đến thực tế rằng các điều khoản của dự án chung giữa Liên bang Nga và Trung Quốc mang lại lợi ích nhiều hơn cho Bắc Kinh, trong khi lợi nhuận cho Gazprom chỉ ở mức tối thiểu.

Tuyến ống Power of Siberia dài 3.000 km đưa khí đốt từ Nga tới Trung Quốc.

Theo Finobzor

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/duong-ong-dan-khi-power-of-siberia-se-dat-cong-suat-thiet-ke-truoc-thoi-han-a184910.html