HLV Park Chung-gun từ chối gia hạn hợp đồng với bắn súng Việt Nam

HLV người Hàn Quốc quyết định nói lời chia tay với đội tuyển bắn súng Việt Nam sau 10 năm gắn bó.

HLV Park Chung-gun đã gửi thư điện tử đến Cục thể dục thể thao để quyết định không gia hạn hợp đồng với lý do cá nhân và sẽ không quay lại Việt Nam. Cuộc đàm phán về hợp đồng này vốn được lên kế hoạch vào ngày 24/9.

HLV Park đã trở về Hàn Quốc sau khi hợp đồng của ông với ngành thể thao kết thúc vào ngày 31/8. Ông trở về nước với tâm trạng buồn bã bởi ngành thể thao không có ai liên hệ với ông để đàm phán về hợp đồng mới.

HLV Park Chung-gun anh 1

HLV Park dẫn dắt Trịnh Thu Vinh 2 lần vào chung kết tại Olympic Paris.

Sau đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu Cục thể dục thể thao báo cáo, giải trình. Cục trưởng TDTT Đặng Hà Việt đã gửi thư cho ông Park, mời ông đàm phán gia hạn hợp đồng, tiếp tục huấn luyện đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Phương án được Cục đưa ra là hợp đồng sẽ kéo dài đến hết năm 2025 và HLV Park sẽ tập trung vào đội súng ngắn với hai chủ lực là Trịnh Thu Vinh và Phạm Quang Huy. Tuy nhiên, HLV Park khi đó không hồi âm lại.

HLV Park gắn bó với đội tuyển bắn súng Việt Nam từ năm 2014. Ông đã giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV 10m súng ngắn và HCB 50 súng ngắn hơi nam tại Olympic Rio 2016. Tại Asian Games 2022 ở Hàng Châu, Trung Quốc, ông cũng dẫn dắt xạ thủ Phạm Quang Huy giành HCV 10m súng ngắn hơi nam. Tấm vé dự Olympic Paris của Trịnh Thu Vinh cũng có dấu ấn của HLV Park.

HLV người Hàn Quốc có nhiều công lao với bắn súng Việt Nam, nhưng ông lại từng bị ngó lơ. Ông bị lãng quên trong lễ khen thưởng của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam sau Asian Games 2022 và phải lẳng lặng bỏ về.

Khi đó, cựu HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam, Nguyễn Thị Nhung, viết trên trang cá nhân: "Chúng tôi nợi thầy một lời xin lỗi. Sau những thành công mà thầy mang đến cho bắn súng Việt Nam, hôm nay, thầy được mời đến dự buổi trao thưởng của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam để chứng kiến sự tung hô dành cho các VĐV, những học trò mà thầy đã và đang dẫn dắt. Còn thầy thì không một lời cảm ơn, không một bó hoa từ Liên đoàn".

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/hlv-park-chung-gun-tu-choi-gia-han-hop-dong-voi-ban-sung-viet-nam-a184913.html