Silva: 'Chỉ có một đội chơi bóng mà thôi'

Bernardo Silva và John Stones chê bai lối chơi Arsenal áp dụng trong trận hòa 2-2 với Man City ở vòng 5 Premier League tối 22/9 (giờ Hà Nội).

Silva giơ ngón tay số 0, mang hàm ý Arsenal không giành được danh hiệu nào.

"Rõ ràng, chỉ có một đội chơi bóng mà thôi", Bernardo Silva nói, tay vẽ một hình tròn lớn trong không khí - hành động có thể hiểu là so sánh thành tích của hai đội. "Đội còn lại dường như chỉ quan tâm đến việc tận dụng mọi kẽ hở trong luật lệ".

"Sự khác biệt giữa cuộc cạnh tranh của Man City với Arsenal và Liverpool ư? Có lẽ là ở chỗ Liverpool luôn là đối thủ xứng tầm, sẵn sàng đối đầu trực diện với chúng tôi để giành chiến thắng. Còn với Arsenal, mặc dù là đối thủ đáng gờm nhưng họ chưa đạt được những thành tích như Liverpool, chưa vô địch Premier League hay Champions League thời gian qua. Điều đó tạo nên một cuộc cạnh tranh có phần khác biệt", tiền vệ người Bồ Đào Nha chia sẻ sau trận đấu.

Còn trung vệ John Stones - tác giả bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Man City - công kích Arsenal sử dụng những chiêu trò "bẩn thỉu" để phá vỡ nhịp điệu trận đấu và gây khó dễ cho "The Cityzens". Tuy nhiên, ngôi sao người Anh khẳng định đội nhà ứng phó rất tốt trước những tình huống này.

Arsenal anh 1

Trận thư hùng giữa Man City và Arsenal khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Theo Stones, Arsenal đã thành thạo trong việc kéo dài thời gian, gây nhiễu và làm xao nhãng đối thủ, một chiến thuật mà họ sử dụng trong nhiều mùa giải qua. "Bất kể bạn gọi cách Arsenal chơi bóng là thông minh hoặc bẩn thỉu, tùy theo cách bạn muốn nói. Rõ ràng, họ làm điều đó trong nhiều năm rồi và rất thành thạo thứ 'nghệ thuật hắc ám' trong bóng đá", Stones nhấn mạnh.

Silva và Stones đều có lý lẽ riêng nên mới đả kích Arsenal. Do phải chơi trong thế thiếu người sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, "Pháo thủ" dồn toàn lực để phòng thủ. Cuối trận, các cầu thủ đội khách cũng liên tục nằm sân, dẫn tới sự ức chế với chủ nhà - những người cho rằng đối phương cố tình câu giờ.

Trên sân Etihad, Erling Haaland mở tỷ số cho Man City. Thế nhưng, Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes bất ngờ dội gáo nước lạnh vào chủ nhà khi ghi liên tiếp các bàn thắng để đảo ngược tình thế. Trước khi hiệp 1 khép lại, Leandro Trossard của Arsenal nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì lỗi trì hoãn việc bắt đầu lại trận đấu.

Đây là bước ngoặt của trận đấu. Trong thế 10 chống 11 suốt 45 phút ở hiệp 2, Arsenal phải gồng mình chống đỡ trước những pha hãm thành đến từ chủ nhà. Dù vậy, phải tới phút 90+8, John Stones mới ghi bàn giành lại 1 điểm cho Manchester City.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/silva-chi-co-mot-doi-choi-bong-ma-thoi-a184938.html