Gallagher đi vào lịch sử Atletico Madrid

Tiền vệ Conor Gallagher trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên trong lịch sử Atletico Madrid hai lần liên tiếp giành giải thưởng hay nhất trận ở La Liga.

Gallagher giải cứu Atletico Madrid trên sân Rayo Vallecano.

Rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội), Gallagher ghi bàn thắng duy nhất cho Atletico Madrid trong trận hòa 1-1 trước Rayo Vallecano ở vòng 6 La Liga 2024/25. Trở về sân chơi quốc nội sau chiến thắng vất vả 2-1 trước RB Leipzig tại League phase Champions League hồi giữa tuần, Atletico gặp rất nhiều khó khăn khi đến làm khách trên sân Rayo Vallecano.

Đội bóng cùng thành phố Madrid gây nhiều khó khăn cho Atletico, họ mở tỷ số ở phút 35 nhờ công của Palazon. Rayo Vallecano thậm chí áp đảo đội khách về số pha dứt điểm (16 so với 10), sở hữu thời lượng kiểm soát bóng nhỉnh hơn (55% so với 45%).

James Rodriguez, tân binh đình đám của Rayo Vallecano hè này, chỉ vào sân từ ghế dự bị ở phút 73. Anh chưa kịp để lại dấu ấn đậm nét, trong bối cảnh hàng thủ Atletico chơi kiên cường.

Dẫu vậy, HLV Diego Simeone và các học trò cũng trải qua trận đấu không dễ dàng. Họ phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Gallagher ở phút 49, để giữ lại 1 điểm trong trận derby thành Madrid.

Gallagher anh 1

Gallagher hai lần nhận danh hiệu MVP (hay nhất trận) ở La Liga.

Đây là vòng đấu thứ hai liên tiếp tại La Liga, Gallagher ghi bàn. Trước đó, cựu ngôi sao Chelsea ghi bàn đầu tiên trong màu áo Atletico khi đội nhà giành chiến thắng 3-0 trước Valencia ở vòng 5 La Liga. Tiền vệ 24 tuổi cũng là cầu thủ người Anh đầu tiên làm được điều này cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Julian Alvarez sắm tân binh đắt giá nhất Atletico hè 2024. Tuy nhiên, Gallagher mới là cái tên có khởi đầu ấn tượng, và mang đến nhiều sự hứa hẹn trong lối chơi của Atletico từ đầu mùa. Đây cũng là lần đầu tiên sau 3 năm, Gallagher ghi bàn trong hai trận liên tiếp.

Sau trận đấu, HLV Diego Simeone khẳng định "Gallagher là mẫu cầu thủ hội tụ đủ mọi yếu tố xuất sắc và cực kỳ cần thiết với Atletico". "Cậu ấy giúp chúng tôi chơi tốt hơn”, chiến lược gia người Argentina khẳng định.

Chiến lược gia người Argentina không hề quá lời, tiền vệ người Anh cho thấy tầm quan trọng ở khu trung tuyến của Atletico. Trước đó, HLV Simeone cũng nhấn mạnh từ đầu mùa hè này rằng CLB phải ký hợp đồng với tiền vệ người Anh.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/gallagher-di-vao-lich-su-atletico-madrid-a184952.html