Ông Trump: 'Tôi sẽ không tái tranh cử nếu thua Harris'

Trong cuộc phỏng vấn phát ngày 22-9, ông Trump đã loại trừ khả năng ông tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2028 nếu ông thua trong cuộc bầu cử năm nay.

Ông Trump: 'Tôi sẽ không tái tranh cử nếu thua Harris' - Ảnh 1.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris và ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, trả lời câu hỏi liệu ông có tái tranh cử hay không nếu thua trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump (78 tuổi) chia sẻ với chương trình tin tức "Full Measure" (Mỹ): "Không, tôi không tái tranh cử. Tôi nghĩ rằng sẽ như vậy".

Tuy nhiên, cựu tổng thống Mỹ hy vọng ông sẽ "thành công" trong ngày bầu cử 5-11 tới.

Ông Trump và ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris đang trong một cuộc đua "rượt đuổi" nhau sít sao về tỉ lệ ủng hộ trong các cuộc thăm dò, kể cả tại những bang chiến trường quan trọng.

Ông Trump đã thua ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, nhưng ứng viên Đảng Cộng hòa không chấp nhận rằng mình đã thua cuộc, cho rằng cuộc bầu cử đã bị "đánh cắp", làm dấy lên các thuyết âm mưu.

Trong diễn biến khác, ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris hiện nay mong muốn tổ chức một cuộc tranh luận mới khi ngày bầu cử 5-11 đang đến gần, nhưng ông Trump lại từ chối, với lý do việc bỏ phiếu sớm đã bắt đầu ở một số tiểu bang của Mỹ.

Ngày 22-9, bà Harris đã thúc giục ông Trump chấp nhận đề xuất tranh luận trên Đài CNN vào ngày 23-10, sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa họ hôm 10-9.

"Ông ấy nên chấp nhận vì tôi cảm thấy chúng ta nợ người dân Mỹ và cử tri một lần tranh luận nữa trước ngày bầu cử. Chúng ta nên có một cuộc tranh luận khác. Đối thủ của tôi đang tìm lý do để trốn tránh" - bà Harris thách thức ông Trump, trước người ủng hộ tại một buổi gây quỹ ở thành phố New York.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi trên Tuổi Trẻ Online tại đây.

Ông Trump tiết lộ có tranh cử vào 2028 hay không nếu lần này thua bà Harris - Ảnh 1.Tin tức thế giới 22-9: Ông Trump quyết không tranh luận với bà Harris; Israel lại ném bom Lebanon

Ông Trump nói đã 'quá trễ' để tranh luận với bà Harris; Nhóm 'Bộ tứ kim cương' mở rộng hợp tác ở Ấn Độ Dương; Mỹ kêu gọi công dân rời Lebanon; Nga không dự hội nghị hòa bình do Ukraine đề xướng... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 22-9.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/ong-trump-toi-se-khong-tai-tranh-cu-neu-thua-harris-a184955.html