Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau ăn tại trường: Bệnh viện cấp cứu nói gì?

() - Theo đại diện bệnh viện tiếp nhận cấp cứu bé trai 2 tuổi, thời điểm vào viện nạn nhân đã tím tái, trên người vẫn còn mặc chiếc yếm ăn tại trường.

Liên quan đến vụ việc một bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong bất thường sau giờ ăn tại trường, sáng 23/9, đại diện Bệnh viện quận 6 (TPHCM) đã thông tin với phóng viên về diễn tiến cấp cứu cho bệnh nhân.

Cụ thể, khoảng 10h40 ngày 20/9, bé D.T.K. (SN 2022) được đưa từ trường mầm non tư thục vào viện trong tình trạng tím tái, hôn mê, ngưng tim, ngưng thở.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản. Kết quả xét nghiệm máu của bé trong giới hạn bình thường, không bị hạ đường huyết.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau ăn tại trường: Bệnh viện cấp cứu nói gì? - 1

Camera ghi lại thời điểm bé K. được đưa vào Bệnh viện quận 6 cấp cứu (Ảnh: BV).

Ekip điều trị ghi nhận, trong nội khí quản bệnh nhi có nhiều đàm nhớt lẫn thức ăn. Đây là một trong những lý do có thể làm ảnh hưởng đến đường hô hấp của bé. Các bác sĩ cấp cứu ban đầu nhận định, có khả năng bé bị hít sặc.

"Khi vào viện, em bé vẫn còn mặc yếm ăn. Chúng tôi cấp cứu trong vòng 15 phút là bệnh nhi có tim trở lại, sau đó liên hệ ngay đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để chuyển tuyến. Tổng thời gian từ khi can thiệp đến khi bé được chuyển lên tuyến trên chỉ trên dưới 30 phút", đại diện Bệnh viện quận 6 nói.

Trao đổi với phóng viên, một nguồn tin tại Bệnh viện Nhi đồng 1 chia sẻ, nơi này có tiếp nhận bé K. từ Bệnh viện quận 6 chuyển đến ngày 20/9, và sau đó bệnh nhi tử vong vào rạng sáng 21/9.

Vị trên cho biết, dù kết quả chụp CT không phát hiện dị vật trong phổi của bé K., nhưng không vì vậy mà vội vã khẳng định bé không xảy ra việc hóc dị vật.

"Không phải tất cả dị vật đều được phát hiện bằng CT, vì có thể đường thở bị co thắt. Do đó, nguyên nhân tử vong chính xác của trẻ thế nào phải chờ pháp y, cơ quan chức năng điều tra kết luận", nguồn tin nói.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau ăn tại trường: Bệnh viện cấp cứu nói gì? - 2

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM (Ảnh: Hoàng Lê).

Như đã thông tin ban đầu, sáng 20/9 khi bảo mẫu của Trường Mầm non tư thục V.H. (quận 6) đang đút đồ ăn cho bé K. thì thấy bé trai có biểu hiện giống như bị nghẹn. Bé được các cô giáo, nhân viên nhà trường đưa tới Bệnh viện quận 6 trong tình trạng ngưng tim, tím tái.

Bệnh nhi được cấp cứu, hồi sức rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1, sau đó tử vong vào rạng sáng 21/9. Theo giấy báo tử do Bệnh viện Nhi đồng 1 thực hiện, bệnh nhi tử vong với chẩn đoán ngưng tim, ngưng thở trước nhập viện, phù não, phù phổi cấp.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, Chủ tịch UBND quận 6 đã yêu cầu Phòng Giáo dục - đào tạo địa phương phối hợp với UBND phường báo cáo vụ việc, đồng thời chỉ đạo cơ quan công an khẩn trương làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Hiện Công an quận 6 (TPHCM) phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân bé D.T.K. tử vong.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/be-trai-2-tuoi-o-tphcm-tu-vong-sau-an-tai-truong-benh-vien-cap-cuu-noi-gi-a184975.html