Trường hợp bí ẩn của De Jong

Một dấu hỏi lớn đang được đặt ra về tương lai của Frenkie de Jong tại Barcelona khi ngôi sao người Hà Lan đã ngồi ngoài hơn 5 tháng.

Chấn thương lâu bất thường của De Jong khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

De Jong có pha va chạm mạnh với Federico Valverde của Real Madrid ở trận Siêu kinh điển tại La Liga hồi tháng 4. Chấn thương mắt cá chân của cựu ngôi sao Ajax ban đầu được dự đoán cần 6-8 tuần để hồi phục. 5 tháng sau, tình hình vẫn chưa có dấu hiệu khả quan với tiền vệ 27 tuổi.

Theo AS, Các bác sĩ của Barcelona cố gắng điều trị, nhưng chấn thương của De Jong được cho là phức tạp hơn nhiều so với chẩn đoán ban đầu. Sự vắng mặt của cựu tiền vệ Ajax cũng tạo ra một lỗ hổng lớn trong đội hình Barcelona.

Từ khi dẫn dắt đại diện xứ Catalonia, HLV Hansi Flick không ít lần bày tỏ sự lo lắng và mong muốn có De Jong trong đội hình. Dù vậy, đó vẫn mãi là giấc mơ với thuyền trưởng người Đức.

Hiện tương lai của cựu sao Ajax khá ảm đạm. Hợp đồng của anh sẽ kết thúc vào năm 2026. Những tin đồn về việc De Jong có thể ra đi đang được lan truyền ngày một nhiều hơn.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barcelona có phần ngán ngẩm với De Jong. Một phần nguyên nhân được cho là đến từ mức lương của cầu thủ này. Con số 37,5 triệu euro/năm ngôi sao người Hà Lan đang nhận gây áp lực không nhỏ lên vấn đề tài chính của CLB.

Người hâm mộ Barcelona rất mong chờ sự trở lại của De Jong, nhưng cũng không khỏi lo lắng về tương lai cầu thủ. Câu trả lời về chuyện đi hay ở của ngôi sao người Hà Lan vẫn còn bỏ ngỏ và cần thời gian để giải quyết.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/truong-hop-bi-an-cua-de-jong-a184998.html