Đoàn xe chở Đại sứ Nga và các nhà ngoại giao của 11 nước bị đánh bom ở Pakistan

Thông tin chi tiết về vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe chở các nhà ngoại giao đến từ 12 quốc gia đã được công bố.

Đánh bom đoàn xe ngoại giao ở Pakistan

Hãng tin DW (Đức) ngày 23/9 đưa tin, một quả bom tự chế ven đường nhắm vào đoàn xe chở các nhà ngoại giao nước ngoài đã khiến 1 cảnh sát Pakistan thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Đây là các cảnh sát thực hiện nhiệm vụ hộ tống đoàn xe này.

Trong khi đó, các nhà ngoại giao đến từ 12 nước đã quay trở lại thủ đô Islamabad an toàn. Vụ việc xảy ra khi nhóm các nhà ngoại giao đang trên đường tới khu du lịch ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, giáp biên giới với Afghanistan. Đây là nơi có căn cứ của các nhóm phiến quân, bao gồm cả Taliban Pakistan.

Khi đoàn xe đang đi qua điểm du lịch và khu nghỉ mát trên đồi Malam Jabba ở quận Swat thì bị trúng một thiết bị nổ tự chế (IED).

"Một cảnh sát đã tử vong vì vết thương của mình trong khi 3 người khác bị thương. Chiếc xe cảnh sát dẫn đầu đoàn xe chở các nhà ngoại giao đã trúng thiết bị nổ" - cảnh sát quận Swat Zahidullah Khan cho biết.

Cho tới nay, chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Đoàn xe gồm các nhà ngoại giao đến từ 12 quốc gia

DW cho biết, các nhà ngoại giao trong đoàn xe đến từ Indonesia, Ethiopia, Bồ Đào Nha, Kazakhstan, Bosnia & Herzegovina, Zimbabwe, Rwanda, Turkmenistan, Việt Nam, Iran, Nga và Tajikistan. Tất cả đều trở về thủ đô Islamabad an toàn.

Tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Pakistan xác nhận, một xe cảnh sát trinh sát đã bị trúng thiết bị nổ.

"Chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình viên cảnh sát. Chúng tôi tôn vinh các cơ quan thực thi pháp luật của chúng tôi, những người vẫn kiên định trước những kẻ khủng bố" - Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Pakistan nêu rõ.

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif và Tổng thống Asif Ali Zardari lên án vụ tấn công, đồng thời bày tỏ lòng kính trọng đối với các cảnh sát thực hiện nhiệm vụ.

Hãng thông tấn TASS xác nhận trên xe có Đại sứ Nga tại Pakistan Albert Khorev. Đại sứ quán Nga tại Islamabad trước đó thông báo, ông Khorev đang thăm miền bắc Pakistan cùng phái đoàn đại sứ đến từ một số quốc gia. Ông đã tham gia một diễn đàn về phát triển du lịch tại Thung lũng Swat ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pakistan tổ chức.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/doan-xe-cho-dai-su-nga-va-cac-nha-ngoai-giao-cua-11-nuoc-bi-danh-bom-o-pakistan-a185009.html