Boeing sẽ hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái hàng không tại Việt Nam

Đó là khẳng định của ông Brendan Nelson, phó chủ tịch cao cấp Tập đoàn Boeing, trong cuộc gặp với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại New York, Mỹ.

Boeing sẽ hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái hàng không tại Việt Nam - Ảnh 2.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp ông Brendan Nelson, phó chủ tịch cao cấp Tập đoàn Boeing - Ảnh: TTXVN

Chiều 22-9 (giờ địa phương), nhân chuyến công tác dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khóa 79 tại New York, Boeing sẽ hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái hàng không tại Việt Nam - Ảnh 2.Thương mại Việt - Mỹ tăng mạnh sau 1 năm thiết lập Đối tác chiến lược toàn diệnĐỌC NGAY

Trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, ông Brendan Nelson nêu bật sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả của Boeing dành cho các hãng hàng không của Việt Nam trong quá trình khai thác tàu bay và dịch vụ hàng không.

Bày tỏ chia sẻ, đánh giá rất cao tầm nhìn và quan điểm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về tầm quan trọng của kinh tế hàng không trong quá trình hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, ông Brendan Nelson cũng trao đổi về chiến lược và các cam kết hợp tác của Boeing với Việt Nam trong thời gian tới để ngày càng có nhiều người dân được sử dụng dịch vụ hàng không.

Ông Brendan Nelson tái khẳng định Tập đoàn Boeing đã có nhiều cuộc làm việc với lãnh đạo Hãng hàng không quốc gia Việt Nam để có những hỗ trợ về tài chính, tìm hướng giải quyết những khó khăn cả trước mắt lẫn lâu dài, quyết tâm trong năm 2028 sẽ hoàn thành hợp đồng mà hai bên đã ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Việt Nam vào năm ngoái, đồng thời cho rằng việc phát triển ngành hàng không sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho đất nước và người dân Việt Nam.

Ông Brendan Nelson cam kết Boeing thời gian tới sẽ hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái hàng không tại Việt Nam, trong đó chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng hàng không, đào tạo nhân lực, xây dựng sân bay, cơ sở sửa chữa và bảo trì máy bay.

Boeing sẽ hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái hàng không tại Việt Nam - Ảnh 3.Tăng cường hợp tác Việt - Mỹ về phát triển công nghiệp bán dẫn và AI

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp các lãnh đạo, chuyên gia tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ về bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) chiều 22-9 giờ New York.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/boeing-se-ho-tro-xay-dung-he-sinh-thai-hang-khong-tai-viet-nam-a185041.html