Hồ nước nóng nổi tiếng đổi màu vì hàng tấn tiền xu của du khách

Việc khách tham quan ném quá nhiều đồng xu được cho là nguyên nhân khiến Morning Glory, hồ nước nổi tiếng trong công viên Yellowstone, bị thay đổi màu sắc nguyên sơ.

Hồ Morning Glory là điểm tham quan nổi tiếng ở công viên quốc gia Yellowstone. Ảnh: Adobe stock.

Nhiều năm qua, hồ nước Morning Glory, nằm trong công viên quốc gia Yellowstone (Mỹ) trở thành điểm tham quan yêu thích của nhiều khách du lịch.

Tuy nhiên theo các quan chức công viên, nhiều du khách đến thăm địa điểm này không tuân thủ các quy định bảo vệ cảnh quan, coi hồ nước như một chiếc "giếng nhắn gửi điều ước" và ném tiền xu, khăn tay hay đủ loại rác xuống hồ.

Kết quả là các đồ vật lạ đã làm hỏng vẻ đẹp tự nhiên của hồ nước. Ban đầu, nước trong hồ chỉ có một màu xanh thẳm do nhiệt độ cao song hiện pha trộn thêm màu xanh lá, vàng, xanh lam và cam, theo New York Post.

Theo Mike Poland, nhà khoa học phụ trách Đài quan sát núi lửa công viên Yellowstone, nhiệt độ nước trong hồ thay đổi có thể là lý do chính khiến nước hồ có thêm màu sắc khác.

"Nhiệt độ nước trong hồ Morning Glory giảm do khách du lịch ném đồ vật xuống, tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn phát triển, gây biến đổi màu sắc", ông nói.

Jeff Henry, cựu nhân viên ở Yellowstone, cho biết từng có thời điểm, công viên phải thường xuyên tổ chức dọn dẹp rác ở các điểm tham quan. Ở riêng khu vực hồ Morning Glory, nhân viên phải đưa xe cứu hỏa vào, bơm nước ra và cử người trèo xuống dọn dẹp.

"Chúng tôi buộc một nam nhân viên vào dây an toàn, sau đó anh ấy sử dụng chiếc lưới có cán dài, móc rác từ dưới hồ lên", Henry mô tả.

Theo Cowboy State Daily, lực lượng vệ sinh ở công viên từng vớt được hàng trăm vật thể lạ từ dưới hồ.

"Chúng tôi đã tìm thấy hàng tấn đồng xu, chắc phải lên tới hàng nghìn miếng. Ngoài ra, có rất nhiều hòn đá lạ bị ném vào, hay một số chiếc mũ có lẽ bị gió thổi bay khỏi đầu du khách, rơi xuống hồ và họ thì không tìm cách lấy lại", Henry kể.

Henry cho biết hiện cơ quan quản lý công viên không thường xuyên tổ chức hoạt động trục vớt, dọn dẹp hồ nước như trước. Song, ý thức của khách du lịch đến thăm địa điểm này cũng đã được nâng cao hơn.

"Tôi không thấy nhiều tiền xu trong các hồ nước như hồi tôi còn làm ở công viên. Tôi nghĩ mọi người đã tôn trọng cảnh quan hơn nhiều so với hồi trước, hành động của du khách cũng thay đổi theo năm tháng", anh nhận xét.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/ho-nuoc-nong-noi-tieng-doi-mau-vi-hang-tan-tien-xu-cua-du-khach-a185078.html