Tới lúc Pep Guardiola phải lo sợ

Các tình huống cố định trở thành vũ khí bí mật giúp Arsenal hạ gục những đối thủ mạnh nhất, trong đó có cả nhà đương kim vô địch Man City.

Pep Guardiola biết Arsenal mạnh thế nào.

Trên sân Etihad, pha đánh đầu hiểm hóc của Gabriel Magalhães như một mũi tên xuyên thủng hàng phòng ngự thép của Man City. Quả bóng bay với tốc độ chóng mặt, khiến Ederson không có cơ hội phản ứng.

Vũ khí bí mật của Arsenal

Đó là một bàn thắng hoàn hảo, một bàn thắng mà Arsenal tập luyện rất nhiều. Với chuyên gia cố định Nicolas Jover, "Pháo thủ" biến những quả phạt góc trở thành một vũ khí lợi hại, đủ sức hạ gục bất kỳ đối thủ nào

Khoảnh khắc Gabriel dễ dàng loại bỏ Kyle Walker để dội gáo nước lạnh vào đội chủ nhà. Xa xa, Pep Guardiola thấy hết. Ông giữ vẻ mặt bình thản đón nhận bàn thua. Thuyền trưởng của Man City hiểu rằng đội nhà đang phải đối mặt với một trong những đội bóng nguy hiểm nhất ở các tình huống cố định.

"Họ là những chuyên gia thực thụ trong việc biến những pha cố định thành bàn thắng. Chúng tôi cần phải xây dựng một bức tường thành vững chắc để ngăn chặn họ", Pep nói trước trận đấu.

Những gì chiến lược gia 53 tuổi lo sợ trở thành hiện thực. Arsenal tiếp tục phát huy thứ vũ khí đáng sợ, đó là các tình huống cố định. Trong trận derby thành London với Tottenham hôm 15/9, "Pháo thủ" cũng bắn hạ "Gà trống" nhờ tận dụng tối đa miếng đánh sở trường.

Trên sân Tottenham, Gabriel gieo sầu lên chủ nhà. Hôm ấy, Saka cũng là người thực hiện pha đá phạt góc. 7 ngày sau, Man City trở thành nạn nhân tiếp theo của Arsenal.

Arsenal anh 1

Chuyên gia Jover giúp Arsenal thay da đổi thịt ở những tình huống cố định.

Tình huống trung vệ người Brazil làm tung lưới Man City đã là bàn thắng thứ 18 mà Arsenal ghi được từ những tình huống phạt góc kể từ đầu mùa giải 2023/24. Đó cũng là bàn thắng thứ 43 từ chấm cố định "Pháo thủ" có được từ khi tuyển mộ chuyên gia Jover của Man City vào năm 2021.

Arsenal đang dùng chính người cũ của Man City để ghi bàn vào lưới đối thủ. "Pháo thủ" thậm chí tiến gần đến chiến thắng phi thường trước "The Cityzens" nếu không có bàn thắng muộn của John Stones ở phút 90+8, để khép lại trận đấu với tỷ số hòa 2-2.

Sau Tottenham đến Man City, tất cả đều biết Arsenal đáng sợ thế nào ở những tình huống cố định. Họ cũng sở hữu những mũi tiêm kích chất lượng để ngăn chặn đối thủ. Vào cuối ngày, không đội nào thành công.

Lời cảnh báo cho Man City

Chuyên gia cố định Jover đơn giản quá hay. Ông giúp Arsenal thay da đổi thịt với những pha bóng chết. Sau chiến thắng trước Tottenham, HLV Arteta không ngần ngại dành những lời khen ngợi có cánh cho các cộng sự của mình, đặc biệt là người giúp CLB trở nên đáng gờm hơn trong các tình huống cố định.

"Jover không chỉ xuất sắc trong lĩnh vực của mình mà còn là một con người tuyệt vời', HLV Arteta chia sẻ. "Nhờ những đóng góp của Jover và cộng sự, Arsenal có thêm một vũ khí lợi hại để chinh phục các đối thủ. Họ như tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ, để họ thấy rằng luôn có nhiều cách để giành chiến thắng trong một trận bóng đá".

HLV Arteta không hề nói chơi. Nhờ chuyên gia Jover, Arsenal biết cách giải quyết đối thủ theo những cách khác nhau. Các cầu thủ cũng rất thích thú khi được làm việc cùng chuyên gia 42 tuổi.

"Điều ông ấy (Jover) áp dụng đã phát huy tối đa sự hiệu quả", Saka thừa nhận. Đồng đội Leandro Trossard cho biết thêm: "Thật tuyệt khi được làm việc cùng Jover. Những tình huống cố định mà ông ấy huấn luyện đã trở thành một phần trong bản sắc lối chơi Arsenal".

Arsenal anh 2

Với chuyên gia cố định Nicolas Jover, "Pháo thủ" biến những quả phạt góc trở thành một vũ khí lợi hại.

Trong chiến thắng 1-0 trước Tottenham, các cầu thủ Arsenal tạo ra pha dàn xếp đá phạt góc rất tinh quái. Theo đó, có từ 2 cầu thủ được cắt cử áp sát thủ thành Guglielmo Vicario để làm hạn chế tầm nhìn cũng khả năng di chuyển. Trái bóng cũng được treo vào khu vực 5,5 mét.

Đụng độ Man City, chiêu bài quen thuộc này của Arsenal được tái hiện. Đáng chú ý, trước khi nâng tỷ số lên 2-1, "Pháo thủ" sớm phát thông điệp cảnh báo đối thủ với tình huống sóng gió được tạo ra từ chấm phạt góc. Người dứt điểm vẫn là Gabriel.

Một lần có thể do tình cờ. Hai lần sẽ là ngẫu nhiên. Nhưng đến lần thứ ba thì trở thành xu hướng. Đây không phải bàn duy nhất Arsenal ghi được từ việc chuyển hóa cơ hội từ chấm cố định. Họ làm điều này một cách nhuần nhuyễn từ mùa trước.

Trong bóng đá, để ghi bàn luôn có rất nhiều cách. Với Arsenal, họ làm rất tốt việc phát huy tối đa sự hiệu quả từ các tình huống cố định. Yếu tố này gieo sầu lên Man City, đội bóng mạnh nhất nước Anh. Đó cũng trở thành thông điệp gửi tới phần còn lại của Premier League.

Muốn ghi bàn vào lưới Man City, ngoài việc phải phòng ngự chặt, các tình huống cố định sẽ là cơ hội cho các đội bóng. Đồng ý rằng đoàn quân của Pep Guardiola rất thiện chiến, sở hữu nhiều nhân tốt chất lượng, nhưng họ vẫn hoàn toàn có thể bị tổn thương.

Gabriel với pha đánh đầu dũng mãnh đã đánh sập được hàng thủ Man City. Tuy rằng Arsenal thất bại trong việc giành chiến thắng, họ có quyền ngẩng cao đầu rời Etihad. Ở lần tái đấu trên sân Emirates, rất có thể "Pháo thủ" sẽ giải quyết công việc còn dang dở.

Pep vì thế cũng nên lo sợ là vừa!

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/toi-luc-pep-guardiola-phai-lo-so-a185082.html