Đưa hai nhịp cầu đường sắt Bình Lợi về UBND TP.HCM để bảo tồn

Căn cứ đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và UBND TP.HCM, Bộ Tài chính đã ban hành quyết định điều chuyển hai nhịp cầu đường sắt Bình Lợi về UBND TP.HCM quản lý, bảo tồn.

Điều chuyển hai nhịp cầu đường sắt Bình Lợi về UBND TP.HCM để bảo tồn - Ảnh 1.

Hai nhịp cầu sắt cũ và tháp canh cũ bên phía bờ Thủ Đức (bìa trái ảnh) sẽ được bảo tồn nguyên trạng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cụ thể hai nhịp Điều chuyển hai nhịp cầu đường sắt Bình Lợi về UBND TP.HCM để bảo tồn - Ảnh 2.Lên phương án bảo tồn nhịp cầu đường sắt Bình Lợi cũĐỌC NGAY

Sau khi thực hiện việc tiếp nhận tài sản từ Bộ Giao thông vận tải, UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc quản lý, bảo tồn hai nhịp cầu đường sắt Bình Lợi theo quy định.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương và đề nghị Bộ Tài chính quyết định điều chuyển hai nhịp cầu đường sắt Bình Lợi cũ và tháp canh phía Thủ Đức theo nguyên trạng để quản lý và bảo tồn.

Theo UBND TP.HCM, nhịp số 1, số 2 và tháp canh phía Thủ Đức thuộc cầu đường sắt Bình Lợi cũ (km 1.719+089 tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM) được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 1902.

Đây là công trình có giá trị về lịch sử, văn hóa gắn với quá trình hình thành, phát triển của Sài Gòn - TP.HCM và của ngành đường sắt Việt Nam.

Sau khi được bàn giao, tiếp nhận, UBND TP.HCM sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng của thành phố thực hiện bảo tồn nguyên trạng công trình cầu đường sắt Bình Lợi cũ (hai nhịp cầu và tháp canh phía Thủ Đức).

Việc bảo tồn nhằm lưu giữ lại dấu tích của cầu đường sắt Bình Lợi gắn với không gian sông nước để phục vụ việc tìm hiểu, nghiên cứu khoa học về ngành đường sắt và phát triển ngành du lịch.

Điều chuyển hai nhịp cầu đường sắt Bình Lợi về UBND TP.HCM để bảo tồn - Ảnh 2.Nên bảo tồn cầu Bình Lợi ra sao?

TTO - Các chuyên gia cho rằng bảo tồn công trình nên phối hợp với công viên, cảnh quan hai bên và nội dung câu chuyện để phát huy giá trị của công trình bảo tồn.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/dua-hai-nhip-cau-duong-sat-binh-loi-ve-ubnd-tphcm-de-bao-ton-a185089.html